อ้างพิษโควิด-19 ทำตกงาน ยกตู้บริจาคซื้อ KFC-มือถือให้ลูก

สมุทรสงคราม 30 มี.ค. – โจรยกมือไหว้ขอขมา ก่อนขโมยตู้เงินบริจาควัดอมรวดี จ.สมุทรสงคราม ได้เงินกว่า 17,000 บาท พาลูกไปกินไก่ทอดชื่อดัง ซื้อโทรศัพท์มือถือ ตำรวจตามรวบตัวได้ อ้างโควิด-19 ระบาด ทำให้ตกงาน ไม่มีเงินเลี้ยงดูลูกเมีย พบประวัติขโมยมาแล้ว 3 แห่ง


ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ชายคนหนึ่งเดินขึ้นกุฏิเจ้าอาวาสวัดอมรวดี ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม และมีผู้หญิงเดินตามขึ้นไป สักพักชายคนเดิมยกตู้บริจาคใบหนึ่งเดินลงมาจากกุฏิ แล้วหายไป จากนั้นได้วางตู้บริจาคลงและเดินกลับมาไหว้ขอขมา ก่อนเดินหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาก่อเหตุเพียง 4 นาที ช่วงเที่ยงวันที่ 19 มีนาคม


ต่อมาตำรวจจับกุมตัวได้ทั้งสองคน คือนายมนัสชัย เครือรุ่ง อายุ 27 ปี ชาวสมุทรปราการ และภรรยา อายุ 28 ปี ชาวสมุทรสงคราม ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในอำเภอบางคนที พร้อมของกลางเป็นตู้รับบริจาคแบบไม้ 1 ตู้ ตู้รับบริจาคแบบเหล็ก 1 ตู้ และเครื่องเล่นดีวีดีพร้อมเครื่องเสียง 1 ชุด รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สกูปปี้ไอ สีฟ้าขาว ติดทะเบียนปลอม ซึ่งใช้สำหรับก่อเหตุ จึงนำตัวมาสอบสวนที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม


นายมนัสชัย บอกว่า เป็นลูกจ้างโรงงานแห่งหนึ่ง แต่พิษโควิด-19 ทำให้ตกงาน ขาดรายได้เลี้ยงดูภรรยา และลูกชาย 2  คน วัย 10 ขวบ กับ 5 ขวบ ก่อนก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ไปหาเพื่อน และแวะจอดทำธุระเห็นเครื่องเล่นดีวีดีพร้อมเครื่องเสียง 1 ชุด วางหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลกระดังงา อ.บางคนที ตนสงสารลูกไม่มีเครื่องเล่นดีวีดีดู จึงหยิบขึ้นรถจักรยานยนต์เอากลับไปให้ลูกๆ ทั้งสองคนดู หลายวันต่อมาไปตลาดนัดวัดช่องลม ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงคราม เห็นตู้เหล็กที่ใช้รับบริจาค จึงอุ้มกลับบ้าน มีเงินเพียง 80 บาท คิดจะเอาเหล็กไปขายแต่ยังไม่กล้า กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มีนาคม ตั้งใจจะขึ้นไปบนกุฏิ หาเจ้าอาวาสวัดอมรวดี อ.อัมพวา เพื่อขอข้าววัดไปให้ลูกกิน แต่ไม่เจอ จึงหยิบตู้รับบริจาคลงมาจากกุฏิ แต่ก็รู้สึกกลัวบาป จึงไหว้ขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีภรรยาซ้อนท้าย รีบหนีกลับไปบ้าน นับเงินได้กว่า 17,000 บาท จึงพาลูกชายทั้ง 2 คน ไปกินไก่ทอด KFC ซื้อโทรศัพท์ในห้างสรรพสินค้า และกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ กระทั่งมาถูกจับกุม

พ.ต.อ.ธงชัย กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้ง จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามกล้องวงจรปิดจนทราบเบาะแส กระทั่งจับกุมผู้ก่อเหตุในที่สุด เบื้องต้นแจ้งข้อหา 2 คน ฐานร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อัมพวา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนลูกชายทั้งสองคน จะประสานให้ญาติมารับไปเลี้ยงดู แต่หากไม่มี จะประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้ความช่วยเหลือต่อไป. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง