ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ รักษาสิ่งแวดล้อม

กรุงเทพฯ 10 ก.พ.-ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74 ทีมจามจุรี คว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งปีนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ Waste this way รักษ์โลกให้ถูกทาง ที่ร่วมกันสร้างความตระหนักในการจัดการขยะและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างถูกต้อง


ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ เดินทางมาถึงครั้งที่ 74 ในแนวคิด Make a Change เปลี่ยน ปรับ ขยับสังคม เพื่อปลุกสังคมให้ตระหนักรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ที่ใกล้ตัว และทุกคนมีส่วนช่วยแก้ปัญหาได้ ไฮไลท์สำคัญยังอยู่ที่การแข่งขันฟุตบอล ซึ่งเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี โดยปีนี้ทั้ง 2 สถาบัน เรียกใช้งานนักเตะดีกรีทีมชาติไทยและนักเตะไทยลีก เข้าร่วมทีมคับคั่ง ฝั่งจุฬาฯ นำโดย “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ขณะที่ธรรมศาสตร์ มีสารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย บัญชาเกม เกมการแข่งขันเต็มไปด้วยความสนุกทั้งกองเชียร์และผู้ชม โดยธรรมศาสตร์ ขึ้นนำก่อนตั้งแต่ต้นเกม จากศฤงคาร พรมสุภะ แต่จุฬาลงกรณ์ ทำ 2 ประตูรวด จากธีรเทพ วิโนทัย และสรวิทย์ พานทอง แซงเอาชนะ 2-1 คว้าแชมป์พร้อมครองถ้วยรางวัลพระราชทาน เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน และเป็นแชมป์สมัยที่ 18


หลังการแข่งขัน ศิษย์เก่าและปัจจุบัน ช่วยกันคนละไม้ละมือเก็บขยะบนที่นั่งตนเอง คัดแยกขยะ ซึ่งปีนี้ทั้ง 2 สถาบันได้หยิบประเด็นปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม มาใช้ในกิจกรรม Waste this way รักษ์โลกให้ถูกทาง เพื่อส่งเสริมการจัดการขยะอย่างถูกต้อง โดยมีหลักสำคัญ ลด เปลี่ยน แยก โดย บ.พีทีที โกลบอล เคมีคอล จำกัด(มหาชน) หรือ GC ร่วมจัดจุดทิ้งแยกทิ้งขยะให้ถูกประเภท โดยมีจิตอาสาแนะนำขั้นตอนการแยก ซึ่งจะทำให้ขยะที่แยกทิ้งสามารถนำหมุนเวียนกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง


ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากขยะ เช่น เสื้อและรองเท้าจากเส้นใยพลาสติก จะส่งต่อให้กับเด็กเยาวชนและโรงเรียนที่ขาดแคลนต่อไป นอกจากนี้วัสดุที่นำมาใช้ในงานส่วนใหญ่ล้วนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือหากใครนำกระบอกน้ำภาชนะมาเองก็จะได้รับบริการเติมน้ำได้ฟรีตลอดทั้งงาน สามารถลดปริมาณขยะได้จำนวนมาก

ฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ จะเป็นต้นแบบของการจัดกิจกรรมที่สร้างความสามัคคี สมานฉันท์ ความสนุกสนาน และจิตสาธารณะในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

รับศพไฟไหม้รถบัส

ญาติรอรับศพเหยื่อบัสนักเรียนไฟไหม้ กลับบ้าน

ญาติเด็กนักเรียนจากเหตุบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ทยอยติดต่อเข้ารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา คาดการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลจะเสร็จในวันนี้ และเริ่มทยอยให้ญาติพาร่างลูกหลานกลับบ้านได้ทันที

อพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ สั่งเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ ให้ทูตประเมินสถานการณ์ภัยสงคราม หากต้องเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล ขอให้เตรียมพร้อมตลอดเวลา ส่วนพื้นที่สู้รบให้ย้ายออกจากพื้นที่ทันที

อิหร่านโจมตีอิสราเอล

อิหร่านยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก โจมตีอิสราเอล

อิหร่านระดมยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก ข้ามพรมแดนโจมตีอิสราเอล เพื่อแก้แค้นที่อิสราเอลโจมตีทางอากาศสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้