fbpx

ครอบครัวน้องนุ่นคดีแพรวา ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยเหลือเรื่องใกล้จบด้วยดี

อุบลราชธานี 6 ส.ค.- ครอบครัว “นิลวรรณ” ที่อุบลฯ ของน้องนุ่น อดีตนักศึกษานิติศาสตร์ 1 ใน 9 ผู้เสียชีวิตเหตุการณ์แพรวา ปี 53  ระบุเรื่องใกล้จบด้วยดีแล้ว ขอบคุณทุกฝ่ายดูแลช่วยเหลือมาตลอด รวมทั้งฝ่ายแพรวาที่ได้เร่งดำเนินการตามคำสั่งศาลเงินเยียวยาผู้เสียหาย


จากเหตุการณ์ น.ส.สุดาวดี  นิลวรรณ หรือนุ่น ผู้เสียชีวิต 1 ใน 9 ราย ขณะนั้น น.ส.สุดาวดี ยังเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ซึ่งประสบอุบัติเหตุขณะนั่งรถตู้โดยสารถูกรถเก๋งของ น.ส.แพรวา พุ่งชนบนโทลล์เวย์ดอนเมือง เมื่อปี 2553

พ.ต.อ.ศรัญ นิลวรรณ ข้าราชการตำรวจบำนาญ อดีต ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี บิดาของ น.ส.สุดาวดี เปิดเผยถึงเงินช่วยเหลือเยียวยาในคดีจากครอบครัว น.ส.แพรวา ที่ขณะนี้มีความคืบหน้ามากขึ้นว่า เงินที่ทางครอบครัว น.ส.แพรวา นำมาวางชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนและจะได้จบลงด้วยดี ซึ่งครอบครัวของ น.ส.แพรวา ได้ทำตามคำสั่งศาลในการช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียหายบางรายที่ไม่มีความพร้อมด้านใช้จ่ายดำเนินชีวิตในการต่อสู้คดีมานาน ก็จะได้รับการเยียวยาจำนวนนี้ และวันนี้ตนจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปออกรายการหนึ่งและขอบคุณทุกหน่วยงาน รวมทั้งสื่อมวลชน ที่ได้ช่วยเหลือติดตามความคืบหน้ามาตลอด 9 ปี 


“แม้เงินจะไม่สามารถทดแทนลูกของเราได้ แต่ก็เป็นไปตามช่องทางของกฏหมายที่ให้มีการบรรเทาผลร้ายกับครอบครัวผู้สูญเสีย และขอขอบคุณทีมทนายความของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ได้ดูแลครอบครัวผู้เสียหายด้วยดีตลอดเวลา หลังคดีสิ้นสุดก็ได้พูดบอกลูกสาวให้รับรู้เรื่องราวว่าได้จบสิ้นลงแล้ว ถ้าลูกรู้ก็คงจะดีใจที่จบลงได้เสียที”

พ.ต.อ.ศรัญ กล่าวด้วยว่า ของใช้ของลูกสาวทุกชิ้นได้เก็บรักษาไว้ในห้องนอนของลูก ไม่ได้เคลื่อนย้ายแม้แต่ชิ้นเดียว เพื่อเป็นสิ่งระลึกถึงลูก.-สำนักข่าวไทย


 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้

“นิกร” เผยร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้ ชง ครม. เป็นเจ้าภาพ ยกร่าง-เคาะปม ม.112 จะรวมหรือไม่ หวั่นคําวินิจฉัยศาลฟันก้าวไกล พ่นพิษ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว