นายกฯ ย้ำถวายสัตย์ฯ ครบในกรอบ รธน.

โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า 5 ส.ค.-นายกฯ ยืนยันถ้อยคำถวายสัตย์ฯ ครอบคลุมในกรอบรัฐธรรมนูญ ทำงานเพื่อประเทศ ช่วยเหลือประชาชน ขอให้จบเรื่อง อย่าบานปลาย ไม่กังวลฝ่ายค้านอภิปรายในสภา


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความกรณีกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วนว่า ทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญทุกประการ ในการถวายสัตย์ต่อหน้าพระมหากษัตริย์ ซึ่งรัฐธรรมนูญเขียนไว้อยู่แล้วว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งข้อความที่กล่าวไปถือว่าเป็นข้อความที่ครอบคลุมทั้งหมดในการดูแลประชาชนคนไทยทั้งหมด 

“สิ่งสำคัญเป็นไปตามพระปฐมบรมราชโองการ ซึ่งท่านรับสั่งมาอย่างนั้น ก็คือการทำงานเพื่อประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งรัฐธรรมนูญก็เพื่อประชาชนทั้งประเทศ ผมว่าเรื่องนี้จบดีกว่า อย่าให้บานปลาย และหลายคนก็เป็นทหารอยู่ตรงนั้นด้วย ซึ่งก็ขอร้องแล้วกัน เคยเป็นพี่เป็นน้องกันมา อย่าให้การเมืองทำประเทศชาติปั่นป่วน ถ้าจะดีหรือไม่ดีอย่างไร ก็ไปรอเลือกตั้งคราวหน้าแล้วกัน” นายกรัฐมนตรี กล่าว


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่กังวล หากฝ่ายค้านจะหยิบยกเรื่องดังกล่าวอภิปรายในสภา เพราะมีเรื่องที่น่ากังวลกว่านี้มากมาย การเป็นนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง มีเรื่องหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ความร่วมมือกับบรรดารัฐมนตรีที่มาจากพรรคการเมืองต่าง ๆ การใช้จ่ายงบประมาณ  

“ทั้งหมดตอบสนองรัฐธรรมนูญที่เขียนกรอบกว้าง ๆ ไว้ หากมัวแต่ทะเลาะกันเรื่องรัฐธรรมนูญลูก ขอให้ไปดูกฎหมายลูกว่ามีอะไรบ้างเพราะกฎหมายลูกจะเป็นตัวบอกว่าจะทำให้การทำงานตามรัฐธรรมนูญนั้นเดินหน้าไปได้” นายกรัฐมนตรี กล่าว 

นายกรัฐมนตรี ย้อนถามสื่อว่าประเทศมีความขัดแย้ง มีความวุ่นวาย สื่อมีความสุขหรือไม่ อาจจะมีรายได้ดี แต่อย่าลืมว่าประเทศจะแย่ ขอให้รักประเทศตัวเองให้มาก ๆ พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้ผายมือไปยังพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก 


“คนเหล่านี้ทำงานเต็มที่ และเด็กรุ่นหลังก็ตามมาแล้วซึมซับสิ่งดี ๆ ให้เขาคิดให้ออก ไม่ใช่คิดว่าผมมาอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร  ซึ่งผมไม่ต้องการให้เป็นตัวอย่างกับคนอื่นทั้งสิ้น ทุกคนทราบเหตุผลอยู่แล้ว ไม่มีใครอยากมาอยู่ตรงนี้หรอก แต่เมื่อเข้ามาแล้วก็ต้องทำ เพราะฉะนั้นจะต้องย้อนกลับไปกลับมาให้ดี ถ้าจะเอาวันนี้ย้อนกลับไปในวันอื่น ๆ ไม่อย่างนั้นจะเดินหน้าอะไรไม่ได้สักอัน” นายกรัฐมนตรี กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง