fbpx

ผุดไอเดีย เช็คอินกรีนโร้ด พร้อมกันทั่วประเทศ จากงาน “ถนนพรรณไม้งามเฉลิมพระเกียรติ”

นนทบุรี22 กค..-นนทบุรีเปิดงาน “ถนนพรรณไม้งามเฉลิมพระเกียรติ” เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ผุดโครงการเฉลิมพระเกียรติเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม ชู 1อำเภอ 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ เช็คอินกรีนโร้ด พร้อมกันทั่วประเทศ 


ที่ ตลาดขายส่งต้นไม้พระเงิน  เทศบาลตำบลบ้านบางม่วง ร่วมกับ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เปิดงาน “ถนนพรรณไม้งามเฉลิมพระเกียรติ” เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 


นายชลธี ยังตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมให้กับประชาชนในพื้นที่  และเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากภาคส่วนต่าง ๆ ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายให้ทุกอำเภอ คัดเลือกถนนที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม หรือเศรษฐกิจ หรือเป็นสัญลักษณ์ของอำเภอหรือจังหวัด ทำการฟื้นฟูและปรับปรุงพื้นถนนและบาทวิถี ปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด สวยงาม ปลอดภัย หรือสะท้อนถึงอัตลักษณ์ของจังหวัด เช่น ปลูกต้นไม้ที่มีความเหมาะสมกับพื้นที่ เป็นต้น จัดระเบียบสายไฟฟ้า ป้ายโฆษณา และให้จิตอาสา   เข้ามามีส่วนร่วมทำกิจกรรมดูแล รักษา ทำความสะอาดถนนเฉลิมพระเกียรติอย่างต่อเนื่อง 

นายชุ้น ณัฐเดช  กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ กล่าวว่า อำเภอบางใหญ่ ได้คัดเลือกพื้นที่ถนนบางม่วง-บางคูลัด (ซอยวัดพระเงิน) เป็นพื้นที่ดำเนินโครงการ “1 อำเภอ 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” ระดับอำเภอ โดยเห็นว่าประชาชนส่วนมากมีอาชีพผลิตและจำหน่ายพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายสายพันธุ์ ตามเส้นทางถนนกาญจนาภิเษก มีตลาดไม้ดอกไม้ประดับหลายแห่ง และในซอยวัดพระเงินเองก็มีตลาดขายส่งไม้ดอกไม้ประดับหลายแห่ง     ที่ผลิตและจำหน่ายต้นไม้ราคาส่ง  และในตำบลบางม่วงก็ได้มีการจัดตั้งเป็นกลุ่มไม้ดอกไม้ประดับขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการจัดทำโครงการ 1 อำเภอ 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ


นายสุพจน์ ธูปแพ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านบางม่วง กล่าวว่า งานสำคัญนี้ ยังสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ 4 ข้อ คือ 1.ปีนี้นับเป็นปีมหามงคลยิ่งของปวงชนชาวไทย  2.กิจกรรมที่จัดขึ้นถือเป็นการส่งเสริมส่งเสริมอาชีพชุมชน เพราะพื้นที่อำเภอบางใหญ่ ถือเป็นแหล่งสำคัญของพืชพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับขนาดใหญ่ และอาชีพที่สำคัญของคนในพื้นที่ 3.ช่วยเร่งการเดินหน้าไปสู่การพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกจุดของจ.นนทบุรี และเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญอีกหนึ่งแห่งของประเทศ 4.ถือเป็นการสร้างบรรยากาศ ปรับภูมิทัศน์สิ่งแวดล้อมที่สำคัญ โดยเฉพาะถนน ให้มีบรรยากาศร่มรื่นเพิ่มพื้นที่สีเขียว ที่อาจจะเรียกว่า “เช็คอินกรีนโร้ด” ถนนสีเขียวน่ามอง สบายตาสร้างความสุขให้กับผู้สัญจรไปมา

ด้านนายปรีชา ธรรมชูเชาวรัตน์ ประธานชมรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดนนทบุรี กล่าว่า  ตลาดส่งออกไม้ดอกไม้ประดับไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในยุโรป หรือเอเชีย  การจัดกิจกรรมครั้งนี้ที่สำค้ญคือ การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจในธุรกิจไม้ดอกไม้ประดับของประเทศ ซึ่งควรพัฒนาต่อยอด ให้เกษตรกรมีทักษะข้อมูลความรู้ ปรับตัว และเดินหน้าสร้างสรรค์สร้างมูลค่าของผลิตผลพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ ก้าวไปสู่การเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับที่ส่งออกไปทั่วโลก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด