fbpx

เตรียมแจ้งข้อหา หญิงฉุนถูกล็อกล้อใช้เลื่อยตัดเอง

กทม. 11 ก.ค.- หญิงคนหนึ่งถูกตำรวจล็อกล้อ ไม่เป็นปัญหา ใช้เลื่อยตัดกุญแจที่ล็อกไว้เอง ตำรวจออกหมายเรียก พร้อมเตรียมแจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์


ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tanit Nakornban โพสต์คลิปวีดีโอลงในเพจ เครือข่ายเพื่อนตำรวจ ทั้งภาพนิ่งและคลิป ภาพหญิงวัยกลางคนสวมเสื้อขาว กำลังใช้เลื่อยเหล็กตัดเหล็กล็อกล้อที่ ตำรวจนำมาบังคับไว้สำหรับรถยนต์ที่กระทำผิดกฎจราจร คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของรถยนต์ ฮอนด้าสีดำ ที่จอดอยู่ริมถนนย่านเยาวราช โดยเธอใช้เลื่อยตัดเหล็กพยายามเลื่อยแม่กุญแจที่ตำรวจล็อกล้อเอาไว้ออก แถมยังประสบความสำเร็จ สามารถตัดแม่กุญแจจนขาด แล้วยังหอบเอาที่ล็อกล้อไปด้วย ก่อนจะถืออุปกรณ์ล็อกล้อดังกล่าวโชว์ให้กับกล้องที่กำลังบันทึกภาพ โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก แชร์ไปเกือบ 200 แชร์ และตั้งคำถามถึงนิสัย และตั้งคำถาม การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายทำลายทรัพย์สินราชการหรือไม่ และเป็นคดีอาญาซึ่งร้ายแรงกว่าการไปเสียค่าปรับ พรบ.จราจร 


สำหรับจุดเกิดเหตุพบว่าอยู่ที่ถนนเยาวราช ซอย 23 ซึ่งมีป้ายห้ามจอด ระบุเวลาไว้ ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. ขณะที่พนักงานร้านค้าแห่งหนึ่งในละแวกดังกล่าวเล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 5 โมงเย็น ของวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นรถของใคร และรถถูกล็อกล้อ กระทั่งหญิงเจ้าของรถได้เข้ามาที่ร้าน และขอซื้อกุญแจล็อกขนาด 2 นิ้ว และเดินออกไปก่อนที่อีกสักพักจะกลับมาอีกรอบ พร้อมขอซื้อเลื่อยขนาดเล็ก แล้วนำไปตัดกุญแจล็อกออกตามคลิป  

ด้านสิบตำรวจเอกสมคิด ดวนใหญ่ ผู้บังคับหมู่จราจร สน.จักรวรรดิ ซึ่งเป็นผู้บันทึกคลิปเหตุการณ์เล่าว่า ขณะนั้นตนออกเวรพอดี และได้เปลี่ยนเป็นชุดไปรเวท ต่อมาได้แจ้งจากวิทยุสื่อสารว่า มีหญิงพยายามใช้ใบเลื่อยตัดที่ล็อกล้อ จึงไปตรวจสอบ และบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับพยายามพูดคุยกับหญิงคนนี้ ซึ่งมีอายุประมาณ 40 ปี รู้สึกโมโหที่รถถูกล็อกล้อ ทั้งยังอ้างโทรไป สน. แต่ไม่มีคนรับสาย จึงไปหาซื้อใบเลื่อยจากร้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงในราคา 100 กว่าบาท มาตัดที่ล็อกออก แลัวนำขึ้นก่อนขับออกไป กระทั่งวันรุ่งขึ้น หญิงคนนี้ได้โพสต์คลิปลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำให้แม่ และพี่ชายของหญิงรายนี้ โทรมาสอบถามที่ สน. ว่าได้คุมตัวหญิงในคลิปไว้หรือไม่ เพราะหญิงในคลิปหายตัวออกจากบ้านมา ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่สามารถติดต่อได้จนถึงขณะนี้ พร้อมว่ากำลังจะพาตัวไปพบจิตแพทย์ที่โรงพยาบาลในจังหวัดราชบุรี แต่กลับหายตัวไปก่อน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ทั้งอธิบายว่า การเสียค่าปรับจากการถูกล็อกล้อ อยู่ที่ 500-1,000 บาท จุดดังกล่าวมีผู้ฝ่าฝืนกฎจราจรจอดในที่ห้ามจอด จอดซ้อนคัน และทับทางม้าลายเฉลี่ยวันละ 5 ราย ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจได้ออกหมายเรียกหญิงในคลิปให้เข้ามาพบแล้ว พร้อมเตรียมแจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่เข้ามาพบแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ฟื้นฟูหลังน้ำลด

“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงใหม่ ร่วมทีม จนท.-กู้ภัย-อาสาสมัคร “บิ๊กคลีนนิ่ง” ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลด เร่งจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัย