fbpx

พบลูกแมวดาว 3 ตัว ส่วนแม่ตายเหลือแต่ซาก

ชุมพร 28 มี.ค.-พบลูกแมวดาว 3 ตัว กลางสวนชุมพร สภาพหิวโซ ชาวบ้านช่วยกันป้อนนม ส่วนแม่แมวตายเหลือแต่ซาก ส่งมอบเจ้าหน้าที่ดูแล


เฟซบุ๊กเพจ “หอกระจายข่าวชุมพร” โพสต์เรื่องราวกรณีชาวบ้านในพื้นที่เขตรับผิดชอบ ได้พบลูกแมวดาว 3 ตัว อยู่ริมสวนหมู่ 1 ตำบลดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร โดยนายจตุพร อายุ 39 ปี ระบุพื้นที่ดังกล่าว เป็นสวนผสมที่เจ้าของได้ปลูกทั้งปาล์มน้ำมัน ทุเรียน และมังคุด บนเนื้อที่ 10 ไร่ อยู่ในถนนซอยก่อนถึงสถานีรถไฟบ้านมาบอำมฤต ลึกเข้าไป  500 เมตร ด้านหน้าสวนติดรางรถไฟและด้านหลังติดภูเขาจัน ภูเขาหินมีต้นจันผาและจันแดงจำนวนมาก พบลูกแมวดาวทั้ง 3 ตัว อายุ 2 สัปดาห์ ในสภาพหิวโซ ชาวบ้านช่วยกันนำนมกล่อง ดูดสลิงค์ป้อนให้กับลูกแมวดาวทั้ง 3 ตัว 


นายจตุพร เล่าว่า  วงเช้าออกไปตัดปาล์มในสวนริมเขาได้ยินเสียงร้องเหมือนลูกแมว จึงช่วยกันตามหาจนพบลูกแมวดาว 1 ตัว อายุไม่น่าจะเกิน 2 อาทิตย์ นอนตัวสั่นอยู่ใกล้พงหญ้า จึงอุ้มไว้ ต่อมาก็ได้ยินเสียงดังอีก พบลูกแมวชนิดเดียวกันอีก 1 ตัว ริมเขาห่างจุดแรก 40 เมตร จากนั้นได้ยินเสียงร้องอีก 1 ตัว บนเนินเขาจึงขึ้นไปดูพบอีก 1 ตัว นอนซุกอยู่ในซอกหิน และได้กลิ่นเหม็นโชย เมื่อตรวจสอบใกล้ๆ พบซากแม่ของมันนอนตาย โดยไม่ทราบสาเหตุ จากนั้นแจ้งให้ นายพงษ์ธร ทองเหลือ กำนันตำบลดอนยาง ทราบ ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้านสัตว์ป่ามารับตัวลูกแมวดาวทั้ง 3 ไปดูแล


นายพรชัย สิทธิเกสร เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรมหลวงชุมพรด้านทิศใต้ พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางมาขอรับเปิดเผยว่าลูกแมวดาวทั้ง 3 ตัว เป็นสัตว์ป่าสงวนและคุ้มครองตามกฎหมาย และเป็นสัตว์ป่าที่ใกล้จะสูญพันธุ์ ซึ่งในจังหวัดชุมพรพบไม่ถึง 50 ตัว เร่งนำแมวดาวทั้ง 3 ตัว ไปอนุบาลให้แข็งแรงก่อนจะนำไปส่งมอบให้กับสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า จ.พังงา เลี้ยงดูต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด