พปชร.รับฟังปัญหาคนพิการ สานต่อนโยบายลดความเหลื่อมล้ำ

พรรคพลังประชารัฐ 22 ก.พ.-พปชร.พูดคุยคนพิการ รับฟังปัญหา สานต่อนโยบาย มั่นใจเป็นรัฐบาล ลดความเหลื่อมล้ำได้


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค พูดคุยและรับฟังปัญหาจากกลุ่มคนพิการ เพื่อนำไปปรับเป็นนโยบาย และจะนำไปใช้หากมีโอกาสได้เป็นรัฐบาล โดยกลุ่มคนพิการส่วนใหญ่ต้องการโอกาสในการมีงาน มีอาชีพ มีรายได้ เพื่อเลี้ยงดูครอบครัว โดยเฉพาะโอกาสทางการศึกษาที่คนพิการมีสถิติจบการศึกษาในสัดส่วนที่น้อย ตลอดจนเสนอขอให้พรรคมีนโยบายเรื่องการทำการเกษตรเพื่อคนพิการ พร้อมช่องทางการตลาดเพื่อขายผลผลิต ซึ่งกลุ่มคนพิการพร้อมจะทำการเกษตรในรูปแบบรวมกลุ่มได้

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องนโยบายคนพิการ เป็นเรื่องที่ต้องทำงานร่วมกัน และถือโอกาสเชิญคนพิการเข้าร่วมเป็นคณะทำงาน กำหนดนโยบายเพื่อการดูแลกลุ่มคนพิการด้วยคนพิการเอง แม้พรรคการเมืองไทยจะมีพลัง แต่ก็ต้องได้พลังจากการช่วยเหลือกัน ช่วยเหลือจากผู้ทราบปัญหาโดยตรง ซึ่งคณะทำงานนี้มีนายกอบศักดิ์ เป็นหัวหน้าทีมการทำนโยบายเรื่องสวัสดิการแก่ประชาชน  และในโอกาสนี้ พรรคได้เปิดตัวผู้พิการที่เข้าร่วมเป็นคณะทำงานกำหนดนโยบายของพรรคด้วย


ขณะที่นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า พรรคมีนโยบายดูแลคนพิการ และสนับสนุนการประกอบอาชีพ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ด้วยการส่งเสริมให้คนพิการมีรายได้ มีโอกาสเป็นผู้ประกอบการ มีชีวิตที่ดีขึ้นจากการใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงการขยายโอกาสในการเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร ความบันเทิง สถานที่ จะให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กลุ่มคนพิการให้มากขึ้นกว่าปัจจุบัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง