fbpx

การท่าเรือ เอเอสเอ็ม คว้าแชมป์ฟุตซอลเอฟเอ คัพ 2018

29 ธ.ค.-การท่าเรือ เอเอสเอ็ม คว้าแชมป์ฟุตซอลเอฟเอ คัพ 2018 ไปครองเป็นสมัยแรก ส่วนลิเวอร์พูล จ่าฝูง ลุ้นสร้างสถิติไร้พ่ายต่อ เปิดบ้านพบอาร์เซนอล ที่ไร้ “โอซิล” ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้


เอไอเอส ฟุตซอล เอฟเอ คัพ 2018 รอบชิงชนะเลิศ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี อดีตแชมป์ 4 สมัย และเป็นรองแชมป์ฟุตซอลไทยลีก พบกับการท่าเรือ เอเอสเอ็ม แชมป์ฟุตซอลไทยลีก

เริ่มมา 2 นาที สิงห์คลองเคยนำก่อน จาก วัชระ ลัยศรี แต่ถัดมานาทีเดียว “ฉลามพลังเพลิง” ตีเสมอจาก กฤษดา วงษ์แก้ว จากนั้นเป็นฝ่ายการท่าเรือที่นำโดยตลอดจนถึงประตูของอนุกูล มินิ ที่ทำให้ทีมนำ 4-3


ชลบุรีมาพลิกแซง 5-4 จาก 2 ประตู ของ กฤษดา วงษ์แก้ว และซาปา แต่ก่อนหมดเวลา 2 นาที การท่าเรือมาได้ประตูตีเสมอเป็น 5-5 จากธนากูล วิเชียรกุล หมดเวลา พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เสมอ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม 5-5 ต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ โดยการท่าเรือยิงได้แม่นกว่า เอาชนะไป 2-1 คว้าแชมป์สมัยแรกไปครอง พร้อมเงินรางวัล 800,000 บาท

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้ คู่บิ๊กแมตช์ เวลา 00.30 น. ลิเวอร์พูล จ่าฝูง เปิดบ้านพบอาร์เซนอล อันดับ 5 ฤดูกาลนี้หงส์แดงยังไม่แพ้ใคร แถมทำไปแล้วถึง 51 คะแนน จาก 19 นัด ทิ้งห่างสเปอร์ส อันดับ 2 ถึง 6 คะแนน แต่เกมนี้ โฌแอล มาติป และโจ โกเมซ ยังไม่พร้อม เพราะอาการบาดเจ็บ ส่วน 3 ประสานแนวรุก โรแบร์โต ฟีร์มีโน, ซาดิโอ มาเน และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พร้อมลงสนาม

ด้านอาร์เซนอล มีนักเตะบาดเจ็บหลายราย ทั้ง เฮนริค มคิห์ทายาน, แดนนี เวลเบ็ค, เมซุต โอซิล เกมนี้แนวรุกใช้ อเล็กซ์ อิโวบี้, อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิงสูงสุด 13 ประตูพรีเมียร์ลีก


เทนนิสฮอปแมน คัพ ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย กลุ่มบี ระหว่างสหราชอาณาจักร พบกับ กรีซ ปรากฏว่าประเภทชายเดี่ยว คาเมรอน นอร์รี จากสหราชอาณาจักร พลิกล็อกชนะ สเตฟานอส ซิตซิพาส มือ 15 โลก จากกรีซ 2-1 เซต 7-6 (10-8), 6-4

ก่อนที่ประเภทหญิงเดี่ยว มาเรีย ซัคคารี จากกรีซ มาทำคะแนนคืนได้ โดยเอาชนะ เคที โบลเตอร์ 2-1 เซต 6-0, 4-6, 6-2 จึงเสมอกัน 1-1 ต้องไปตัดสินในประเภทคู่ผสม และเป็น นอร์รี กับ โบลเตอร์ ชนะไป 2-1 เซต 4-3, 3-4, 4-3 ทำให้สหราชอาณาจักร ชนะ กรีซ 2-1 คู่

การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชน “เอสโคล่า” รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 6 ประจำปี 2561 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภททีมชาย รอบชิงชนะเลิศ โรงเรียนอัสสัมชัญ กรุงเทพมหานคร ชนะ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี 3-1 เซต คว้าแชมป์ไปครอง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้