ซิมบับเวตั้งผู้บริหารสายการบินแห่งชาติที่ขาดทุนหนัก

ฮาราเร 6 ต.ค.- รัฐบาลซิมบับเวตั้งผู้ทำงานอิสระขึ้นบริหารแอร์ซิมบับเว สายการแห่งชาติที่ขาดทุนหนักหวังพลิกฟื้นให้กลับมาประกอบการได้ตามปกติ


แอร์ซิมบับเวตั้งขึ้นในปี 2510 ในชื่อแอร์โรดีเซียคอร์ปอเรชัน มีปัญหาทางการเงินจนต้องหยุดดำเนินงานในเดือนกุมภาพันธ์ 2555 และกลับมาให้บริการอีกครั้งในเดือนเมษายน 2556 จนกระทั่งรัฐบาลเข้ายึดกิจการในเดือนกรกฎาคม 2557 มีหนี้สินรวม 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9,846 ล้านบาท) ฝูงบินที่มีอยู่ 6 ลำ จอดถึง 3 ลำ และต้องยกเลิกเส้นทางบินระหว่างประเทศ 

ราชกิจจานุเบกษาของทางการประกาศเมื่อวานนี้ว่า รัฐมนตรียุติธรรมได้แต่งตั้งนักบัญชีคนหนึ่งเป็นผู้บริหาร มีอำนาจระดมเงินทุกวิถีทางโดยไม่ต้องขออำนาจจากผู้ถือหุ้นเพื่อดำเนินการกอบกู้กิจการ ด้านรัฐมนตรีคลังกล่าวว่า รัฐบาลหวังว่าจะสามารถจำหน่ายหุ้นในแอร์ซิมบับและรัฐวิสาหกิจอื่น ๆ ตามมาตรการปฏิรูป รัฐบาลเผยเมื่อเดือนเมษายนว่า ได้ซื้อเครื่องบินโบอิง777 สองลำและเครื่องบินจากมาเลเซียหนึ่งลำ แต่จะให้ซิมบับเวแอร์เวย์ สายการบินในประเทศที่รัฐบาลเพิ่งตั้งขึ้นใหม่เช่าใช้งานจนกว่าแอร์ซิมบับเวจะกลับมามีกำไร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ครบรอบ 1 ปี ฮามาสบุกโจมตีสะเทือนโลก

ผ่านมา 1 ปีแล้วที่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอลสังหารผู้คนไป 1,200 คน เป็นชนวนให้เกิดสงครามหลายด้านในเวลานี้ เราไปติดตามพิธีรำลึก ไล่เรียงเหตุการณ์ในรอบปี และมองทิศทางข้างหน้า จากรายงานของฝ่ายข่าวต่างประเทศ

เตรียมพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง “บัสทัศนศึกษา”

พรุ่งนี้ (8 ต.ค.) โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี จะเป็นสถานที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครู-นักเรียน 23 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้รสบัสทัศนศึกษา วันนี้มีการซ้อมเสมือนจริง คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 10,000 คน

นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว

“แพทองธาร” นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว “Amazing Thailand Grand Tourism Year 2025” ดึง 6 ผู้บริหารบริษัทท่องเที่ยวระดับโลกส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ตั้งภาคีเครือข่าย Tourism Taskforce ผลักดันรายได้ 3.4 ล้านล้านบาท ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคน ชูกลยุทธ์มนต์เสน่ห์ไทย – 5 กิจกรรม 5 Must – Do in Thailand