หนุ่มวัย 34 ปีถูกมดตะนอยกัดจนเสียชีวิต

สุพรรณบุรี 28 ก.ย.-ชายวัย 34 ปีเสียชีวิตเพราะถูกมดตะนอยตัวเดียวกัด  ญาติเผยผู้ตายมีอาการแพ้พิษมดตะนอย แต่ไม่คาดคิดว่าจะเสียชีวิต


นายกิติพันธ์  ทวีวัฒนพงษ์ หรือ “กำนันนพ”  กำนันตำบลวังคัน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า  “มดตะนอยตัวเดียว สามารถคร่าชีวิตคนได้” โดยโพสต์เล่าเรื่องราวว่า พี่เขยของตนได้ถูกมดตะนอยกัด จนเสียชีวิตในสวนลำไย หลังเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง


ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวไทย เดินทางไปยังวัดเขาคีรีทรงธรรม ต.หัวเขา อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี  ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลของนายอัศวิน นกเล็ก อายุ 34 ปี  ชาว อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี  ซึ่งเป็นเจ้าของสวนลำไยกว่า 50 ไร่ ที่ตำบลวังคัน อ.ด่านช้าง และเป็นเจ้าของกิจการร้านขายปุ๋ยและสินค้าทางการเกษตรที่ อ.ด่านช้าง ซึ่งเสียชีวิตลงเมื่อวาน (27 ก.ย.)  เนื่องจากเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง หลังโดนมดตะนอยกัดในสวนลำไย  

นายสหัส ขุนจันทร์ คนงานสวนลำไย เล่าว่า ในวันเกิดเหตุเมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว  ตนและเถ้าแก่พร้อมภรรยา ได้เข้าไปดูแลสวนลำไย ได้ช่วยกันตัดตกแต่งกิ่งต้นลำไย โดยใช้เลื่อยไฟฟ้า  แต่ระหว่างที่เลื่อยกิ่งไม้ พบรังมดตะนอย จากนั้นเถ้าแก่ก็บอกว่าโดนมดกัดที่แขนจึงปัดออก สักพักก็บอกว่ามีอาการไม่ดี  เหมือนจะหมดสติ  มือ และแขนเริ่มบวม  จึงได้ช่วยกันพาไปหาหมอ ระหว่างนั้นเกิดอาเจียน และบอกว่าหายใจไม่ออก จึงนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ยื้อชีวิต  โดยรักษาตัวมา 1 สัปดาห์ ก็เสียชีวิตลง

นางชนาภา เนียมทอง อายุ 58 ปี  ป้าของผู้เสียชีวิต เล่าว่า  หลานชายนั้นเป็นคนรูปร่างสูง 190 ซม.  ขยันทำมาหากิน นิสัยดี เป็นที่รักของเพื่อนๆ และญาติมิตร หลังเรียนจบก็มาทำร้านค้าขายปุ๋ยและขายผลิตภัณฑ์การเกษตรกับครอบครัวที่บ้านในอ.ด่านช้าง //  ปกติหลานชายเป็นคนแพ้มด เคยถูกกัดจนมีอาการมือบวม  หายใจไม่ออก  แน่นหน้าอก เคยไปหาหมอมาแล้ว และหมอบอกว่าแพ้สัตว์ปีก ซึ่งเมื่อเกิดเหตุแพทย์ได้ระดมกำลังรักษาอยู่ 1 สัปดาห์แต่ก็ช่วยชีวิตไม่ไหว  ซึ่งไม่คิดว่ามดกัดในครั้งนี้จะทำให้หลานชายเสียชีวิต ส่วนพิธีบำเพ็ญกุศลจะจัดเป็นเวลา 3 วัน และมีพิธีฌาปนกิจในวันจันทร์


นายแพทย์จิรภัทร กัลยาณพจน์พร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช  จ.สุพรรณบุรี   ให้ข้อมูลถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ป่วยมีประวัติแพ้มดตะนอย และเคยเข้ารับการรักษาที่คลินิกมาแล้ว  ส่วนครั้งนี้ผู้เสียชีวิตเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงหลังโดนมดตะนอยกัด  ซึ่งเป็นการแพ้สารบางชนิดที่อยู่ในสัตว์ เป็นไปได้ว่าอาจเกิดการแพ้โปรตีนที่อยู่ในปริมาณพิษของมดตะนอย จนมีอาการ หายใจไม่ออก  แน่นหน้าอก  หน้ามืด  คลื่นไส้ อาเจียน  และเกิดอาการชักเกร็ง จนถึงขั้นหมดสติ  ทำให้เกิดภาวะความดันเลือดตก  จนส่งผลให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ถึงเชียงราย ถกเร่งสำรวจพิจารณาเงินเยียวยาน้ำท่วม

นายกฯ ประชุมส่วนราชการ จ.เชียงราย เร่งสำรวจพิจารณาเงินเยียวยาน้ำท่วม พอใจใช้เวลาน้อยกว่า 24 ชั่วโมง ทำให้เงินเยียวยาก้อนแรกถึงมือประชาชนกว่า 3,000 ครัวเรือนแล้ว

แม่น้ำวังสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำท่วมบ้านเรือนกว่าพันหลัง

น้ำท่วม 2 อำเภอ จ.ตาก ยังน่าห่วง แม่น้ำวังเพิ่มสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำพังเสียหาย น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง พื้นที่เกษตรนับพันไร่เสียหายหนัก

ข่าวลือพายุ

ศปช. ยันข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ไม่เป็นความจริง

ศปช. ยืนยัน “ข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักกว่าปี 54” ไม่เป็นความจริง วอนอย่าส่งต่อ ชี้สัปดาห์หน้าหลายพื้นที่จะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว