fbpx

จับแก๊งคนร้ายก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์มาอย่างโชกโชน

กทม.21 ก.ย.-  ตำรวจ สน.ประเวศ ร่วม สน.ห้วยขวาง จับแก๊งคนร้ายก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์มาอย่างโชกโชน เลือกเหยื่อนักเรียนอายุ 14-17 ปี


           

พลตำรวจตรีสมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับกุมนายภูวนัย สิงหศิริ พร้อมพวกรวม 4 คน  ก่อเหตุจี้ชิงเงินสด 680 บาทและโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ของนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนชื่อดังย่านพัฒนาการ  พื้นที่ สน.ประเวศ ขณะผู้เสียหายทั้ง 3 คนเดินอยู่ด้านหน้าลานจอดรถภายในห้างสรรพสินค้า ริมถนนพัฒนาการ  เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา       จากนั้น ยังได้ก่อเหตุชิงเงินสดผู้เสียหาย 1,200 บาท พื้นที่ สน.ห้วยขวาง เหตุเกิดหน้าห้างสรรพสินค้า ถนนรัชดาฯ โดยใช้พาหนะจักรยานยนต์ สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน ตำรวจ สน.ประเวศ และ สน.ห้วยขวาง สืบสวนจากตำหนิรูปพรรณเสื้อผ้าของหนึ่ง ในคนร้ายที่สวมใส่เสื้อตัวอักษรภาษาอังกฤษสกรีนด้านหลัง แปลเป็นภาษาไทยว่า “ครอบครัวสุขร่วมใจ ห้วยขวาง” จนทราบว่ากลุ่มคนร้ายมักจะรวมตัวกันในซอยประชาสงเคราะห์ 26 เขตห้วยขวาง  จึงเฝ้าติดตามจนสามารถจับกุมได้


จากการขยายผลยังพบว่า  วันที่ 17 กันยายน กลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง บริเวณหมู่บ้านอยู่เจริญ ซอยอยู่เจริญ อีก 1 ครั้ง และวันที่ 18 กันยายนได้ก่อเหตุ 5 ครั้งต่อเนื่องกัน  เริ่มตั้งแต่เวลา 06.30 – 06.40 น.ก่อเหตุชิงโทรศัพท์มือถือและเงินสด หน้าห้างสรรพสินค้า ย่านลาดพร้าว จากนั้นเวลา 07.30 – 07.40 น.  ก่อเหตุบริเวณปากซอยลาดพร้าว 45 ก่อนจะไปก่อเหตุต่อในเวลา 08.30 น. ร้านหน้าแม็คโดนัล เขตวังทองหลาง  โดยคนร้ายไม่ได้ทรัพย์สิน แต่ยังรอผู้เสียหายคนอื่นจนสามารถชิงทรัพย์ได้ในเวลา 08.45 น.จากนั้นในเวลา 20.15 น. ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ริมทางเท้าใกล้ห้างสรรพสินค้า ย่านถนนพัฒนาการ  โดยใน 3 วัน คนร้ายจะสับเปลี่ยนกันครั้งละ 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ตระเวนก่อเหตุทั้งหมด 8 ครั้ง ใน 3 พื้นที่ สน. โดยตำรวจสามารถยึดมีดยาว 13 นิ้ว 1 เล่ม อาวุธปืน BB กัน 1 กระบอก ที่ใช้ในการก่อเหตุ ยาเสพติดประเภทเฮโรอีน  0.39 กรัม พร้อมยาทามาดอล หรือยากล่อมประสาท  โทรศัพท์ไอโฟน  7 เครื่อง ที่ได้จากการชิงทรัพย์

พลตำรวจตรีสมพงษ์  กล่าวว่า จากแผนประทุษกรรม คนร้ายจะเลือกเหยื่อเป็นนักเรียน นักศึกษา อายุ 14-17 ปี โดยจะขู่เข็ญว่ามีอาวุธปืนและอาวุธมีด เพื่อให้ผู้เสียหายตกใจกลัวและยินยอมส่งมอบทรัพย์สินให้ สอบสวนทั้งหมด สารภาพว่าติดเฮโรอีน โดยฉีดเข้าทางเส้นเลือด เมื่อไม่มีเงินก็จะตระเวนก่อเหตุนำเงินมาแบ่งกันไปซื้อยามาเสพ ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายที่เคยถูกคนร้ายกลุ่มนี้จี้ชิงทรัพย์มาดูของกลางได้ที่ สน.ที่เกิดเหตุ พร้อมเตือนไปยังกลุ่มเยาวชนให้ระมัดระวังเวลาเดินทาง ส่วนตำรวจได้สั่งการให้แต่ละพื้นที่เพิ่มสายตรวจเพื่อดูแลความปลอดภัยมากขึ้น

นอกจากนี้ ตำรวจ สน.หนองแขม ยังจับกุมนายทนงศักดิ์ สมัยใหม่ หลังใช้อาวุธปืนยิงนายประภา วิชา เมื่อวันที่ 19 กันยายน แล้วหนีไปบ้านญาติที่จังหวัดเพชรบุรี ที่สุดญาติประสานให้เข้ามอบตัว


ส่วนตำรวจ สน.ประชาชื่น จับกุมนายธีระ    บุศยประสิทธิ์ และนายคุณัชญ์ ไชยปัญญา หลังร่วมกันใช้อาวุธชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ระหว่างวันที่ 11-12 กันยายน จำนวน 3 ครั้งในพื้นที่ สน.ประชาชื่น และ สน.สุทธิสาร.-สำนักข่าวไทย

         

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ฟื้นฟูหลังน้ำลด

“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงใหม่ ร่วมทีม จนท.-กู้ภัย-อาสาสมัคร “บิ๊กคลีนนิ่ง” ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลด เร่งจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัย