เลื่อนเผาศพหญิงจมน้ำตาย เจอรอยเหมือนโดนฆ่า

บุรีรัมย์ 8 ส.ค.-ญาติเลื่อนเผาศพหญิงวัย 36 ปี ชาว อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ จมน้ำเสียชีวิตในสระท้ายหมู่บ้านอย่างมีเงื่อนงำ หลังพบร่องรอยแผลที่ศีรษะ คล้ายถูกทำร้าย อาจถูกฆาตกรรมแล้วโยนศพทิ้งน้ำอำพราง  


จากกรณีที่มีคนไปพบศพน.ส.เต็ม อายุ 36 ปี ชาวบ้านบ้านชุมแสงใหม่ ม.13 ต.ดงพลอง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ จมน้ำเสียชีวิตที่สระสาธารณะท้ายหมู่บ้านซึ่งมีเนื้อที่กว่า 40 ไร่ เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่จากการตรวจสอบสภาพศพกลับพบร่องรอยบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณเหนือคิ้วซ้ายคล้ายกับถูกของมีคมฟันต้องเย็บถึง 13 เข็ม ท้ายทอยมีรอยคล้ายถูกของแข็งมีเลือดไหลออกไม่หยุด และบริเวณลำคอมีรอยเขียวช้ำอย่างชัดเจนคล้ายกับถูกบีบอย่างแรง ถึงแม้เบื้องต้นแพทย์จะลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ แต่จากร่องรอยบาดแผลที่พบบนศพ  ทำให้ญาติและชาวบ้านติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เชื่อว่าอาจจะถูกฆาตกรรมแล้วนำศพมาโยนทิ้งน้ำเพื่ออำพราง จึงเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยส่งศพไปตรวจพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง เพราะญาติมีฐานะยากจนประกอบกับไม่มีความรู้จึงไม่รู้ว่าจะทำยังไง  


วันนี้ 8 ส.ค. ทางญาติมีกำหนดจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพของ น.ส.เต็ม โดยได้มีญาติพี่น้องจากต่างจังหวัด และเพื่อนบ้านเดินทางมารอร่วมงานเป็นจำนวนมาก แต่ก็ต้องเลื่อนฌาปนกิจศพออกไป เนื่องจากช่วงเที่ยงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แคนดง ได้มาขอนำศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาล จ.สุรินทร์  เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ตามที่ญาติและชาวบ้านร้องขอ โดยคาดว่าจะตรวจพิสูจน์แล้วเสร็จไม่เกิน 2–วันนี้ ขณะบรรยากาศที่บ้านก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้า ส่วนชาวบ้านต่างก็จับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่า น.ส.เต็ม จะจมน้ำเสียชีวิตแต่น่าจะถูกฆาตกรรมมากกว่า 

นายบุญชู ไชโย อายุ 39 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิต บอกว่าเดิมครอบครัวมีภูมิลำเนาอยู่จ.สุรินทร์ แต่หลังจาก น.ส.เต็ม มีครอบครัวก็ย้ายมาอยู่กับสามีที่ อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ หลังจากสามีตาย น.ส.เต็ม ก็ทำหน้าที่เลี้ยงดูย่าวัย 93 และลูกสาวอายุ 14 ปี มาตลอดไม่ได้ย้ายกลับบ้าน กระทั่งมาทราบข่าวว่าน้องสาวเสียชีวิตก็รู้สึกตกใจ  จึงพาแม่รีบเดินทางมา  แต่พอมาเห็นศพน้องสาวมีร่องรอยบาดแผลหลายแห่งทั้งใบหน้า ศีรษะ และลำคอ คล้ายกับถูกทำร้าย จึงไม่เชื่อว่าเป็นการจมน้ำเสียชีวิต น่าจะเป็นการฆาตกรรมมากกว่า จึงอยากร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตของน้องสาวให้เกิดความชัดเจน แต่หากพบว่าถูกฆาตกรรมจริงก็อยากให้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับน้องสาว และครอบครัวด้วย 


ขณะที่นางวันทา ดีดวงแก้ว อายุ 54 ปี เพื่อนบ้านที่มาช่วยอาบน้ำและแต่งตัวให้กับศพของ น.ส.เต็ม บอกว่าอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งคลี่คลายสาเหตุการเสียชีวิตโดยเร็วด้วย แต่หากเป็นการฆาตกรรมจริงก็อยากให้นำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมาย 

ด้านนายสมศักดิ์ ชุมสาย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 บ้านชุมแสงใหม่ ต.ดงพลอง กล่าวว่าปกติช่วงประมาณ 3 โมงเย็น น.ส.เต็ม จะนำควายจำนวน 4 ตัว ออกไปปล่อยเล่นน้ำที่สระท้ายหมู่บ้าน และจะนำควายกลับเข้าคอกประมาณ 5-6 โมงเย็นซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่แล้ว แต่ช่วงเย็นวันที่ 6 ส.ค. ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ มีคนไปเห็นรองเท้าของ น.ส.ถูกทอดทิ้งไว้ข้างสระน้ำ แต่ไม่เห็นตัว จึงเดินกลับมาบอกย่า และลูกสาวซึ่งรอที่บ้าน ก่อนจะร้องขอให้เพื่อนบ้านช่วยกันออกตามหา กระทั่งไปพบ น.ส.เต็ม กลายเป็นศพจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในสระท้ายหมู่บ้าน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพศพกลับพบร่องรอยบาดแผลหลายแห่ง ที่ทำให้ญาติและชาวบ้านเกิดความสงสัยว่าไม่น่าจะเป็นการจมน้ำเสียชีวิต จึงอยากให้มีการตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตให้เกิดความกระจ่าง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต และคลายความสงสัยของครอบครัว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]