พล.อ.ประวิตรกำชับตำรวจห้ามเรียกรับส่วย-เป่าคดี

กรุงเทพฯ 7 พ.ค.- พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่บุรีรัมย์ ย้ำตำรวจต้องมีระเบียบวินัย สุภาพ มีจิตสำนึกให้การบริการประชาชน อำนวยความยุติธรรม  ห้ามเรียกรับส่วย-เป่าคดี


พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า วันนี้  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวฃกลาโหม พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของทหารและตำรวจในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ โดยได้เยี่ยมชมการปฏิบัติงานของ มณฑลทหารบกที่ 26 (มทบ.26) ใน “โครงการทหารพันธุ์ดี”  ซึ่งให้ความรู้แก่ทหารที่จะปลดประจำการเพื่อไปทำหน้าที่นำและทำการเกษตรผสมผสานแบบครบวงจรและจัดทำแหล่งเรียนรู้ชุมชนในหมู่บ้านท้องถิ่นของตน  โดยปัจจุบัน มีประชาชนเข้ารับเมล็ดพันธุ์พืชพระราชทาน จากมูลนิธิชัยพัฒนาและเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 300 ราย 

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ และสภ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ โดยพล.อ.ประวิตร  ได้ย้ำเป็นนโยบายว่า ระหว่างการปฏิรูปองค์กรและระบบงานตำรวจนั้น สถานีตำรวจต้องสัมผัสประชาชนและรับผิดชอบพื้นที่ ต้องสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชนในงานบริการ งานอำนวยความยุติธรรมและการบังคับใช้กฎหมาย  โดยสถานีตำรวจต้องสะอาด มีระเบียบและเหมาะสม   เจ้าหน้าที่ต้องมีระเบียบวินัย สุภาพและมีจิตสำนึกให้การบริการประชาชนและอำนวยความยุติธรรม  โดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมาย ถือเป็นหน้าที่ต้องทำอย่างจริงจัง ต่อเนื่องและเสมอภาค โดยไม่เลือกปฏิบัติและแสวงประโยชน์ ทั้งนี้ ห้ามมีการเป่าคดี หรือ ทำให้คดีเงียบ และเรียกรับส่วยโดยเด็ดขาด   


พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ต้องลงพื้นที่รับทราบทุกข์สุขและความต้องการของประชาชนอย่างสม่ำเสมอ  และจัดตั้งเครือข่ายความร่วมมือ แจ้งข้อมูลเบาะแสภัยสังคม ยาเสพติดและแหล่งมั่วสุม ขณะเดียวกันต้องกวดขันเจ้าหน้าที่ตำรวจให้อยู่ในระเบียบวินัย อย่าให้เป็นผู้มีอิทธิพลหรือกระทำความผิดเสียเอง ขอให้ดูแลและพัฒนาสวัสดิการข้าราชการตำรวจด้วยกัน ทั้งที่พักอาศัยและเครื่องมือ เครื่องใช้ที่จำเป็น เพื่อความปลอดภัยของประชาชน   ทั้งนี้ สถิติผู้กระทำผิดและการบังคับใช้กฎหมาย การอำนวยความยุติธรรมและความโปร่งใสในการบริหาร รวมทั้งเสียงตอบรับจากกำลังพลและประชาชนในพื้นที่ ถือเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญของการทำงานในพื้นที่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง