คนร้ายบุกวัดดังงัดตู้บริจาค 3 ตู้ กวาดเงินเกลี้ยง

ลำปาง 1 เม.ย. – คนร้ายบุกวัดดังงัดตู้บริจาค 3 ตู้ กวาดเงินเกลี้ยงก่อนหนีลอยนวล คาดเป็นวัยรุ่นที่เคยมาขอบวช แต่วัดไม่รับ


เมื่อช่วงเวลา 21.30 น. วานนี้ ตำรวจ สภ.เมือง ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกเข้าไปงัดแงะตู้บริจาคในวัดป่ารวก ซึ่งเป็นวัดชื่อดังในตำบลพิชัย อำเภอเมืองลำปาง เมื่อไปถึง พระนราธร แสนเมืองคำ เลขาของวัดป่ารวก ได้พาตำรวจเข้าไปดูภายในห้องเก็บของบริเวณวัด ซึ่งเป็นกระจกประตูบานเลื่อน ที่มีสายยูคล้องอยู่ และมีร่องรอยถูกงัดแงะ  ส่วนด้านในพบว่าตู้บริจาคที่ทำจากกล่องไม้ 3 กล่อง มีร่องรอยการถูกงัด ส่วนเงินในตู้เหลือเพียงเศษเหรียญบาท  เหรียญ 5 บาท  เหรียญ 10 บาท  ไม่กี่เหรียญ 

พระนราธร เล่าว่า เงินในตู้บริจาคที่ถูกงัดแงะไป เป็นเงินบริจาคสำหรับค่าน้ำ  ค่าไฟ ค่าซื้ออาหารเลี้ยงพระ ภายในวัด และแม้กลางวันตู้บริจาคจะวางไว้ด้านนอก แต่ตกเย็นพระในวัดก็นะจำเข้ามาเก็บไว้ในห้องเก็บของทั้งหมด และเบื้องต้นคาดว่าจะมีเงินในตู้อยู่ประมาณ 3 พันบาท ส่วนคนร้ายน่าจะเป็นชายวัยรุ่นอายุ 15 ปี ที่เคยเข้ามาในวัดบ่อยครั้ง และเคยมาขอใบสมัครบวชเป็นสามเณร  แต่ทางวัดไม่ได้รับไว้ เพราะตรวจสอบแล้ว พบว่ามีประวัติไม่ค่อยดี  แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวก็มักจะเข้ามาวนเวียนอยู่บริเวณวัดตลอด  ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้รวบรวมหลักฐาน เก็บลายนิ้วมือแฝง เพื่อหาตัวขโมยใจบาปมาดำเนินคดีตามกฎหมาย. -สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง