fbpx

ร้องหมู่บ้านนักพูดชื่อดัง สัญญาไม่เป็นธรรม

กทม.19 ม.ค.-นักธุรกิจหนุ่มหอบหลักฐานสัญญาซื้อขายหมู่บ้านของนักพูดชื่อดังเป็นเจ้าของโครงการ  ร้องสื่อฯ หลังโดนสัญญาไม่เป็นธรรม


นายอธิราช ชูเรือง นักธุรกิจ อายุ 47 ปีนำเอกสารหลักฐานใบสัญญาจะซื้อจะขายใบเสร็จรับเงินข้อความการพูดคุยผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์กับพนักงานขาย มาร้องกับสื่อมวลชน หลังทำสัญญาจองซื้อบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา ที่นักพูดชื่อดังเป็นเจ้าของโครงการ  โดยได้เล่าลำดับเหตุการณ์ว่าเมื่อวันที่19 ก.พ.2559 ได้จองซื้อบ้าน แปลงที่ 86 ไว้ จำนวน 1แปลง ในราคา 4,055,270 พื้นที่ 53.63 ตารางวา วางมัดจําไว้ ในการจองไว้ตามใบเสร็จเล่มที่ 1 เลขที่ 86 ลงวันที่ 28 ม.ค.2559 เป็นใบเสร็จจํานวนเงิน 1 หมื่นบาท


ต่อมาวันที่ 8 มี.ค.2559 ทางโครงการได้ขอให้เปลี่ยนแปลงใหม่เป็นแปลงที่ 73 ราคา 4,059,570 บาท ขนาดพื้นที่ 50.33 ตารางวา ซึ่งมีขนาดเล็กลง 3ตารางวาแต่ราคาแพงขึ้น โดยให้เหตุผลว่าเป็นแปลงสวยติดถนนเมนหลัก ด้วยความเป็นลูกศิษย์ จึงไว้วางใจในเจ้าของโครงการ จึงวางมัดจําไป 100,000 บาท ได้ใบเสร็จ 2ใบ คือ1.เล่มที่02 เลขที่ 86(2) ลงวันที่8/3/2016 จํานวนเงิน 50,000 บาท,2.เล่มที่03 เลขที่86(3) ลงวันที่8/3/2016 จํานวนเงิน 50,000 บาท,จนกระทั่ง 22 พ.ย.2559 มีน.ส.อัจฉรา (นามสมมติ) ส่งจดหมายมาทางแอพพลิเคชั่นไลน์โดยหนังสือลงวันที่ 11พ.ย.2559 นัดแจ้งโอนสิทธิ์ ซื้อบ้านภายใน 30 วัน และวันที่1ธ.ค.2559 น.ส.อัจฉราส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ว่าขอสัญญา แปลงที่ 73 คืนจะขอเปลี่ยนบ้านแปลงใหม่มาให้และได้ส่งสัญญาคืนไป


จากนั้นวันที่ 5 เม.ย.2560  น.ส.อัจฉรา ส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์มาว่าให้ตนนัดโอนบ้านและโอนกรรมสิทธิ์ให้เสร็จสิ้นภายใน 7วันนับจากที่จดหมายนี้ถึงจดหมาย ลงวันที่ 4 เม.ย.2560 โดยไม่มีผู้ลงนาม มีเพียงชื่อฝ่ายบัญชีตรวจสอบที่ดินฉะเชิงเทราให้เสร็จสิ้น ซึ่งแปลงนี้ได้คืนไปตั้งแต่วันที่1 ธ.ค.2559 และไม่มีการส่งจดหมายใดๆมาได้มีการทวงถาม

จากนั้นทางบริษัทส่งจดหมายลงทะเบียนไปที่บ้าน  ตามภูมิลําเนาในบัตรประชาชน จ.สงขลา โดยแม่ตนได้เปิดจดหมายและรับทราบว่าจะโดนริบเงินค่ามัดจําบ้านในจดหมายลงวันที่8ก.ย.2560 เนื่องจากทําผิดสัญญาไม่ได้มาโอนบ้านและอ้างถึงเอกสาร2 ฉบับคือ วันที่ 8 มี.ค.2559 และวันที่ 4 เม.ย.2560 โดยขอริบเงินจองทั้งหมดของตนไม่มีผู้ลงนาม เขียนเพียงว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายเท่านั้น

นายอธิราช เปิดเผยว่า ใช้เงินจากน้ำพักน้ำแรงซื้อบ้านหลังนี้ เป็นบ้านหลังที่2 เพื่ออยู่อาศัย ด้วยความไว้ใจในเจ้าของโครงการที่เป็นนักพูดชื่อดัง ซึ่งตนก็เป็นศิษย์ที่ร่ำเรียนในคลาส แม้ทางโครงการขอเปลี่ยนแปลงมาแล้ว 2 ครั้ง ก็ยินยอมแต่ในครั้งที่ 3 ไม่ได้ส่งเอกสารแปลงที่เปลี่ยนมาให้ว่าต้องทําอย่างไร แต่กลับมีจดหมายส่งมาให้โอนกรรมสิทธิ์ โดยไม่ระบุว่าโอนแปลงไหน กระทั่งวันที่ 8 ก.ย.2560 มี จดหมายขอริบเงินจอง รวม 1.1 แสนบาท ตนมองว่าการกระทําของ บริษัท  มีเจตนาหรือจงใจที่จะมีการทําธุรกิจที่ไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้าในการซื้อบ้านตั้งแต่แรก จึงออกมาเรียกร้องให้พิจารณาการเรียกร้องค่าเสียหายและค่าเสียโอกาส  คืนเงิน 1.1 แสนบาท  โดยได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่  สน.ลาดพร้าว พร้อมให้ทนายเป็นผู้แทนรับเรื่อง และให้เวลาทางโครงการหมู่บ้านติดต่อกลับภายใน 5 ก.พ.นี้ หากไม่ดำเนินการอาจให้ทนายดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ขณะที่ทีมข่าวสำนักข่าวไทย อสมท โทรศัพท์สอบถามไปยังฝ่ายเลขาของนักพูดชื่อดัง ปรากฎไม่มีคนรับสาย จากนั้น จึงพยายามติดต่อไปยัง น.ส.อัจฉราที่มีชื่อระบุเป็นฝ่ายขายโครงการดังกล่าวได้รับคำตอบเพียงว่าขอให้ ฝ่ายกฎหมายให้คำตอบ ก่อนโอนสายให้อีกฝ่ายเป็นผู้ให้คำตอบว่าเรื่องนี้ได้ให้ทนายของบริษัท แจ้งความลงบันทึกประจำวัน ไว้ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายก่อนขอตัดบทและวางสายไป .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ