คสช.พร้อมช่วยฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลด

กรุงเทพ 12 ธ.ค.-คสช.เตรียมแผนอำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ เดินหน้าช่วยฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลด เร่งแผนงานซ่อมสร้างถนนโดยใช้ยางพาราตามนโยบายรัฐ


พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงผลการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ประจำสัปดาห์ในวันนี้ (12 ธ.ค.) โดยมี พล.อ.สสิน  ทองภักดี รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมยังคงให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัย เน้นการฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลด และวางมาตรการป้องกันการเกิดน้ำท่วมซ้ำ ส่วนการเข้าคลี่คลายข้อเรียกร้องของเกษตรกรในระดับพื้นที่ ให้ดำรงการสร้างความเข้าใจและขอความร่วมมือตามมาตรการและกลไกการแก้ปัญหาที่รัฐบาลวางกรอบแนวทางไว้แล้ว โดยรองเลขาธิการ คสช. ยังย้ำให้ทุกส่วนงานเดินหน้าช่วยขับเคลื่อนนโยบายและโครงการของภาครัฐให้เป็นไปตามเป้าหมายและเกิดประโยชน์ต่อประชาชน ชุมชน อย่างต่อเนื่อง

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าอีกว่า สำหรับการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในเรื่องการใช้ยางพารา ขณะนี้กระทรวงกลาโหม โดยกองทัพบกและหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาได้สำรวจและวางแผนการซ่อมสร้างถนนที่ชำรุดและถนนที่เชื่อมต่อระหว่างชุมชน เพื่อพิจารณาเพิ่มปริมาณสัดส่วนการใช้ยางพาราเป็นส่วนประกอบในการซ่อมสร้างเส้นทาง ซึ่งอยู่ระหว่างจัดทำแผนเพิ่มสัดส่วนยางพาราให้ได้มากที่สุด และ รองเลขาธิการ คสช.ได้เร่งรัดให้ส่วนที่เกี่ยวข้องให้เริ่มการก่อสร้างโดยเร็ว เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางตามที่รัฐบาลมุ่งหวัง


“นอกจากนี้ รองเลขาธิการ คสช.ได้สั่งการให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย และฝ่ายปกครอง ร่วมกันเตรียมแผนการอำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยใช้กลไกการมีส่วนร่วม จิตอาสา ในการป้องกันเหตุไม่พึงประสงค์ อุบัติเหตุ อุบัติภัย ให้มีการเตรียมการตั้งแต่บัดนี้ในทุกพื้นที่ เพื่อดูแลให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวและเฉลิมฉลองเทศกาลอย่างมีความสุขและปลอดภัย” รองโฆษก คสช. กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

เตรียมพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง “บัสทัศนศึกษา”

พรุ่งนี้ (8 ต.ค.) โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี จะเป็นสถานที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครู-นักเรียน 23 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้รสบัสทัศนศึกษา วันนี้มีการซ้อมเสมือนจริง คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 10,000 คน

นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว

“แพทองธาร” นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว “Amazing Thailand Grand Tourism Year 2025” ดึง 6 ผู้บริหารบริษัทท่องเที่ยวระดับโลกส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ตั้งภาคีเครือข่าย Tourism Taskforce ผลักดันรายได้ 3.4 ล้านล้านบาท ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคน ชูกลยุทธ์มนต์เสน่ห์ไทย – 5 กิจกรรม 5 Must – Do in Thailand