“บาสเตียนินี่”ซิวแชมป์สปริ้นท์เรซ ไทยจีพี 2024 “ก้อง”ออกสตาร์ทกริดที่ 13 โมโตทู

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี 2024” สนามที่ 18 รายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ไฮไลท์วันนี้อยู่ที่รอบสปริ้นท์เรซ ของรุ่นโมโตจีพี ชิงชัยกัน 13 รอบสนาม ผลปรากฎว่า เป็น เอเนีย บาสเตียนินี่ นักบิดอิตาลีจากดูคาติ เลอโนโว ทีม ออกนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 19 นาที 31.131 วินาที


ตามมาด้วย ฮอร์เก มาร์ติน นักบิดสเปนจาก พรีม่า พรามัค เรซซิ่ง ตามหลัง 1.357 วินาที อันดับ 3 เป็น ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า แชมป์โลกคนปัจจุบัน จากดูคาติ เลอโนโว ทีม ขณะที่ มาร์ค มาร์เกซ นักบิดชาวสแปนิชจาก เกรซินี เรซซิ่ง จบอันดับที่ 4

ทำให้ บาสเตียนินี่ เก็บเพิ่มอีก 12 คะแนน มาร์ตินได้เพิ่ม 9 คะแนน บันยาญ่า ได้ 7 คะแนน ทำให้คะแนนสะสมแชมเปี้ยนชิพ มาร์ติน หนี บันยาญ่าเป็น 22 คะแนน
ส่วนโปรแกรมการควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ทของรุ่นโมโตจีพี ปรากฎว่า ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า จากดูคาติ ทำเวลา 1 นาที 28.700 วินาที ทุบสถิติสนามช้าง ผงาดคว้าโพล ThaiGP ตามมาด้วย เอเนีย บาสเตียนินี่ ทีมเมท ออกตัวกริดที่ 2 และฮอร์เก มาร์ติน จาก พรีม่า พรามัค เรซซิ่ง ออกสตาร์ทกริด 3


ด้านมาร์ค มาร์เกซ ออกสตาร์ทกริดที่ 5 และ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ จากยามาฮ่า ออกสตาร์ทกริดที่ 6 รอบชิงชนะเลิศโมโตจีพี จะชิงชัยในเวลา 15.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ซึ่งในเพจเฟซบุ๊กของโมโตจีพีได้ มีการนำภาพ หมูเด้ง ซุปตาร์ฮิปโปแคระแห่งสวนสัตว์เขาเขียว ติดอันดับที่23 ในกริดสตาร์ท เพื่อสร้างสีสันให้สมกับเป็นเรซในไทยด้วย

ในรุ่นโมโตทู ในรอบควอลิฟาย ไอ โอกุระ นักแข่งชาวญี่ปุ่นจากทีมMT เฮลเมท MSI ที่เป็นผู้นำคะแนนสะสมในรุ่นนี้ ทำเวลาเข้ามาได้ดีที่สุดด้วยเวลา 1 นาที 34.728 วินาที คว้ากริดที่ 1 ไปครอง ขณะที่ ก้อง สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทย จากทีมอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ทำเวลาเข้ามา 1 นาที 35.189 วินาที คว้ากริดที่ 13 ในการออกสตาร์ท รุ่น โมโตทู จะแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ เวลา 13:15 น.

ขณะที่ใน โมโตทรี “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” คว้ากริดที่ 25 โดยจะออกสตาร์ตในโฮมเรซจากแถว 9


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

หมูโดดเด้ง

นักท่องเที่ยวฮือฮา ชมความน่ารัก น้องหมูโดดเด้ง

ตอนนี้นอกจากน้องหมูเด้ง ฮิปโปแสนน่ารักของสวนสัตว์เขาเขียวแล้ว ที่เชียงใหม่ก็มีหมูโดดเด้งที่กำลังสร้างความฮือฮาให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติไม่แพ้กัน เมื่อมีการฝึกให้เหล่าหมูน้อยโชว์โดดน้ำเด้งไปเด้งมาอย่างน่ารักน่าชัง

ถังเคมีโรงงานระเบิด

กนอ. สั่งปิดโรงงานหลอมโลหะ เซียง นันเฟอรัสฯ บางส่วน เซ่นถังเคมีระเบิด

กนอ. สั่งปิดโรงงานหลอมโลหะ เซียง นันเฟอรัส เมทัล ในพื้นที่นิคมฯ บ่อทอง บางส่วน หลังเกิดเหตุถังเคมีระเบิด มีผู้เสียชีวิต 2 ราย พร้อมเร่งสอบสวนสาเหตุ

ดิไอคอน

ผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป ส่งสำนวนให้ดีเอสไอ 28 ต.ค.นี้

“ภูมิธรรม” เผยผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป เตรียมส่งสำนวนคดีให้ดีเอสไอเป็นคดีพิเศษ 28 ต.ค.นี้ ขอประชาชนมั่นใจ ขณะ ปปง. และตำรวจพร้อมสนับสนุน ยันเป็นผลงานร่วมกัน จะเร่งทำคดีให้เร็วที่สุดเพื่อประโยชน์ประชาชน