เคลียร์พื้นที่น้ำท่วมโคลนถล่มเชียงราย เกือบ 100%

ทำเนียบ 26 ต.ค. – “จิรายุ” เผย เคลียร์พื้นที่น้ำท่วมโคลนถล่มเชียงราย คืบเกือบ 100% ลุยต่องานถนน ท่อประปา นายกฯ สั่งหน่วยงานรัฐ เร่งอำนวยความสะดวกการเยียวยาประชาชน


นายจิรายุ ห่วงทรัพย์โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “เสียงจากใจ…ไทยคู่ฟ้า” ว่า สรุปศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.ส่วนหน้า) โดย พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะที่ปรึกษา ศปช. พร้อมด้วย นางสาวธีรัตน์ สำเร็จวานิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย และรายงานเข้ามาเมื่อวันที่ 24 ต.ค. ให้นายกรัฐมนตรีได้ทราบ ว่าจุดของจังหวัดเชียงรายมีการคืนพื้นที่เกือบ 100% อาจจะยังมีฝุ่นตกค้างก็อยู่ระหว่างดำเนินการ จากนั้นจะดำเนินการถนนสายหลักโดยเฉพาะท่อระบายน้ำต่างๆ ตลอดจนสวนสาธารณะ การคมนาคมต่างๆ ก็จะสามารถคืนพื้นที่ได้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตามนายกฯ ดำริอย่าเพิ่งส่งมอบพื้นที่คืน และในส่วนของ ศปช.นั้นก็อย่าเพิ่งยุบ แต่ขอให้ประสานกับท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็นกรมป้องกันภัยที่อยู่ในท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือองค์การปกครองท้องถิ่นที่อยู่ในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ขอให้ดูแลและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งนายกฯ ยังได้สั่งการผ่านไปยังหน่วยราชการต่างๆ ที่มีพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่าสร้างขั้นตอนเยอะ แต่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการสอบถาม หรือไปดำเนินการต่างๆ ที่รัฐบาลได้อนุมัติหลักการไปแล้ว เช่น บ้านเสียหายทั้งหลัง 230,000 บาท ทุกครอบครัวต้องได้หลังละ 9,000 บาท การแสดงเอกสาร การรับรอง หรือแม้แต่การกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย เช่น ธนาคารของรัฐธนาคารต่างๆ เมื่อประชาชนไปแล้วสอบถาม ต้องตอบได้ทุกประเด็น.-314-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ดิไอคอน

ผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป ส่งสำนวนให้ดีเอสไอ 28 ต.ค.นี้

“ภูมิธรรม” เผยผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป เตรียมส่งสำนวนคดีให้ดีเอสไอเป็นคดีพิเศษ 28 ต.ค.นี้ ขอประชาชนมั่นใจ ขณะ ปปง. และตำรวจพร้อมสนับสนุน ยันเป็นผลงานร่วมกัน จะเร่งทำคดีให้เร็วที่สุดเพื่อประโยชน์ประชาชน

เงินหมื่นเฟส2

“จิรายุ” ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100%

“จิรายุ” โฆษกรัฐบาล โต้ข่าวลือเขี่ยทิ้งคนจน ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100% พร้อมเผยโอนเงินกลุ่มเปราะบางก๊อก 2 แล้ว 3.1 แสนคน ยังค้างอีก 6.5 หมื่นคน ไม่ผูกพร้อมเพย์ เตือนเร่งดำเนินการก่อนเสียสิทธิ์