จ่อเรียก 10 บริษัททำธุรกิจคล้าย “ดิไอคอน กรุ๊ป” ให้ข้อมูล สคบ.

ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง 17 ต.ค. – “จิราพร” ลั่นพร้อมเรียก 10 บริษัทประกอบธุรกิจคล้าย “ดิไอคอน กรุ๊ป” เข้าให้ข้อมูล สคบ. ยันหากผิดต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ชี้ “บอสพอล” ต้องคืนโล่รางวัลภายใน 7 วัน


นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ นัดแรก ว่า ได้ให้คณะกรรมการดำเนินการตามกรอบ และให้เป็นไปตามความเหมาะสมได้เลย เพื่อศึกษาในรายละเอียด เนื่องจากมีข้อเท็จจริงที่ต้องอาศัยการทำงานที่รัดกุม ให้เป็นอำนาจของคณะกรรมการฯ ตามความเหมาะสม

เมื่อถามว่า มีบริษัทประกอบธุรกิจลักษณะคล้ายกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป อีกหลายบริษัท จะเข้าไปตรวจสอบอย่างไร นางสาวจิราพร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานเชิงรุก ในฐานะที่มีอำนาจตามกฎหมาย ให้ไปบังคับใช้มาตรการต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ และดูในระยะยาวด้วยว่า กฎหมายฉบับใดที่ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันให้ปรับแก้ เพื่อให้การดูแลประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ


ส่วนคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จะเรียก 10 บริษัทที่ประกอบธุรกิจคล้ายกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือไม่ นางสาวจิราพร กล่าวว่า ในตอนแรกจะเชิญบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เข้ามาให้ข้อมูล แต่มีการออกหมายจับเรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของตำรวจ โดย สคบ. จะเข้าไปร่วมสอบสวนด้วย เนื่องจากมีกฎหมายหลายอย่างที่ต้องสืบสวนเพิ่มเติม ส่วนบริษัทอื่น ๆ ถ้าสืบทราบข้อเท็จจริงว่าเกี่ยวโยงไปส่วนไหน ก็จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเช่นเดียวกัน

เมื่อถามว่า จะมีการปรับแก้กฎหมายเพิ่มเติมหรือไม่ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้สั่งการ สคบ.ไปแล้วว่า ให้ปรับปรุงและดูรายละเอียด พ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง และ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค ว่า จะอัปเดตข้อกฎหมายอย่างไรบ้าง

เมื่อถามว่า ได้มีการเรียกคืนโล่รางวัลจากดิไอคอน กรุ๊ป เรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นางสาวจิราพร กล่าวว่า ได้มีการแจ้งให้คืนไปแล้วเมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) และนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล รับทราบเรียบร้อยแล้ว โดยจะต้องดำเนินการคืนภายใน 7 วัน.-316-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ