อิสราเอลถล่มที่ทำการท้องถิ่นในเลบานอน

Lebanon's Nabatieh municipal headquarters left in ruins after Israeli airstrike

เยรูซาเลม 17 ต.ค.- อิสราเอลใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศทำลายที่ทำการเทศบาล ทางตอนใต้ของเลบานอน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 16 คน รวมถึงนายกเทศมนตรีของเมืองนี้ด้วย


การโจมตีดังกล่าวเป็นการโจมตีที่ทำการรัฐบาลเลบานอนครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่อิสราเอลเริ่มใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในเลบานอน ทางการเลบานอนประณามว่า การโจมตีที่ตั้งของเทศบาลเมืองนาบาเตียห์ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 16 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 50 คน เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ปฏิบัติการของอิสราเอลต่อกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ได้เปลี่ยนเป้าหมายมายังทางการเลบานอนแล้ว นายนาจิบ มากาตี รักษาการนายกรัฐมนตรีเลบานอนกล่าวว่า อิสราเอลเจตนาเล็งเป้าหมายไปที่การประชุมของสภาเทศบาลที่กำลังหารือเรื่องสถานการณ์ในเมืองเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่พลัดถิ่นเพราะปฏิบัติการของอิสราเอล

Israeli army video shows aerials of strike on Nabatieh un southern Lebanon
คลิปกองทัพอิสราเอลที่ระบุว่าทำลายอุโมงค์ฮิซบอลเลาะห์

อิสราเอลออกคำสั่งอพยพครั้งแรกกับเมืองนาบาเตียห์ที่มีประชากรหลายหมื่นคนเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ครั้งนั้นนายกเทศมนตรีเผยกับรอยเตอร์ว่า เขาจะไม่อพยพออกจากเมือง อิสราเอลแจ้งเมื่อวานนี้ว่า ได้โจมตีเป้าหมายฮิซบอลเลาะห์หลายสิบแห่งในเมืองดังกล่าว หนึ่งในนั้นเป็นเครือข่ายอุโมงค์ใจกลางเมืองใกล้ชายแดนอิสราเอล ซึ่งใช้งานโดยกองกำลังรัดวานที่เป็นกองกำลังพิเศษของของฮิซบอลเลาะห์ ด้านโฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐไม่ตอบข้อถามเรื่องการโจมตีของอิสราเอล โดยกล่าวเพียงว่า สหรัฐเชื่อว่าฮิซบอลเลาะห์เคลื่อนไหวจากหลายพื้นที่ รวมถึงบ้านเรือนของประชาชน.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก