ทนายของบอสพอล เตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวในชั้นศาล

บอสพอล

กทม. 17 ต.ค.-ตำรวจสอบเข้ม “บอสพอล-บอสดารา” และแม่ข่าย ทั้ง 18 คน เอี่ยวบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ขณะทนายความบอสพอล เผยเจ้าตัวให้การปฏิเสธ ยืนยันธุรกิจไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ เตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวในชั้นศาล

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้เบิกตัวผู้ต้องหา ที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ปจำกัด ทั้ง 18 คน จากการถูกควบคุมตัวที่อาคารประชาอารักษ์ ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง


นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือพอล เปิดเผยว่า หลังพอลถูกคุมตัวมา เจ้าหน้าที่ตำรวจแยกสอบปากคำ ซึ่งในส่วนของนายวรัตน์พล ยังคงให้ปากคำ เหมือนที่เคยให้ในรายการต่างๆ ทางโทรทัศน์ ว่ารูปแบบการประกอบธุรกิจไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ เบื้องต้นยังคงให้การปฏิเสธ

ส่วนคนอื่นๆ พบว่าเคยเดินทางเข้าให้ปากคำมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งทั้งหมดยืนยันคำให้การเดิม และไม่กังวลแม้ตำรวจจะคัดค้านการประกันตัว และได้เตรียมหลักทรัพย์ที่จะขอยื่นประกันตัวในชั้นศาล แต่ส่วนรายละเอียดว่าจะเป็นจำนวนเท่าไหร่ ยังไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากทีมทนายความอีกทีมอยู่ระหว่างดำเนินการ


ส่วนเหตุผลที่จะเสนอต่อศาลเพื่อขอยื่นประกันตัวนั้น โดยจะมีการจะรายงานตัวทุก 5 วัน และให้เหตุผลว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่มีเจตนาหลบหนี ซึ่งการจับกุมตัวนายพอลเมื่อวานนี้ ก็เป็นการจับกุมขณะเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) แต่หากไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาลก็ไม่รู้สึกกังวล เพราะมองว่าเป็นการเปลี่ยนที่นอน แต่นายพอล ได้ฝากให้ดูแลครอบครัว โดยเฉพาะแม่ ในขณะที่ตัวเองยังอยู่ระหว่างถูกคุมขัง

ขณะเดียวกันพบว่าตลอดช่วงเช้าวันนี้ยังคงมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพบว่ามีผู้มารับบัตรคิวแล้วถึงกว่า 140 คน และในช่วงสายวันนี้นายวีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะเดินทางมาแจ้งความอดีตผู้ประกาศซึ่งอยู่ในเครือข่ายของดิไอคอนกรุ๊ป รวมถึงนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง จะพาผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางช่วยตรวจสอบคลิประหว่างนายพอลและบุคคลปริศนาว่าเป็นใครและนายพอลมีการสินบนเจ้าพนักงานคนไหนหรือไม่ เพราะผู้เสียหาย เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม.-416.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก

สินทรัพย์ดิจิทัล

“สินทรัพย์ดิจิทัล” ถูกใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน ตรวจจับได้ยาก

ตำรวจไซเบอร์ ระบุ “สินทรัพย์ดิจิทัล” ถูกใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน หรือโยกเงินข้ามประเทศ เจ้าหน้าที่ตรวจจับยาก ข้อมูลเชิงลึกพบ 2 บอส นำเงินสดจากแม่ทีมไปแลกเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล หวังฟอกเงิน และซุกซ่อนเส้นทางการเงิน