ปชช.ทยอยจับจองที่นั่ง ชมซ้อมใหญ่เสมือนจริงขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค

กรุงเทพฯ 15 ต.ค. – ประชาชนทยอยจับจองที่นั่งกันจนเต็มพื้นที่ ชมการซ้อมใหญ่เสมือนจริงขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค


บรรยากาศช่วงบ่ายที่ผ่านมาเป็นช่วงที่มีการอัญเชิญเรือพระที่นั่ง 4 ลำ คือ เรือพระที่นั่งสุพรรณหงษ์ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และเรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์ พร้อมกำลังพลฝีพาย แต่งกายด้วยชุดแต่งกายประจำเรือ ออกจากอู่หมายเลข 1 กรมอู่ทหารเรือ เพื่อไปเตรียมความพร้อมที่บริเวณท่าวาสุกรี และบริเวณโดยรอบ เตรียมพร้อมกับเรือพระราชพิธีอื่นๆ อีก 48 ลำ เช่น เรือรูปสัตว์ เรือดั้ง เรือแซง ก่อนถึงเวลา 15.00 น. ที่จะเริ่มการซ้อมใหญ่เสมือนจริงการขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

โดยวันนี้ (15 ตุลาคม) เป็นการซ้อมใหญ่เสมือนจริงครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 วันที่ 22 ตุลาคม เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ประชาชนสามารถรับชมได้ตลอด 2 ฝังแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพระราม 8 ถึงวัดอรุณราชวราราม เพื่อชมความงดงามที่มีหนึ่งเดียวในโลก


การจัดขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารคในครั้งนี้ ใช้เรือพระราชพิธีจำนวนทั้งสิ้น 52 ลำ ความยาว 1,280 เมตร กว้าง 90 เมตร โดยใช้กำลังพลประจำเรือในขบวนเรือพระราชพิธี จำนวนทั้งสิ้น 2,399 นาย ซึ่งการฝึกซ้อมขบวนเรือพระราชพิธีเป็นการจัดรูปขบวนตามรูปแบบโบราณราชประเพณีทุกประการ

นอกจากจุดนี้ที่บริเวณใกล้เคียง มีอีกหลายจุดที่กองทัพเรือ เปิดให้ประชาชนได้รับชม เช่น บริเวณ หอประชุมกองทัพเรือ และราชนาวีสโมสร มีการตั้งแสตนท์ให้ประชาชนได้มานั่งรับชมในวันซ้อมใหญ่ด้วย พบว่ามีผู้ตั้งใจรอรับชมกันเกือบเต็มแล้ว หลายคนมาจากต่างจังหวัด เช่นครอบครัวนี้มาจากจังหวัดสมุทรปราการ บอกว่าตั้งใจมาชมในวันซ้อมใหญ่ เพราะวันจริงอาจจะไม่มีโอกาสได้มานั่งชมใกล้ชิดขนาดนี้ ที่สำคัญต้องการมาให้กำลังใจลูกชายที่เป็นหนึ่งในฝีพายด้วย โดยเตรียมกล้องส่องทางไกลมาจากบ้าน ตั้งใจเก็บภาพบรรยากาศ ไม่ว่าจะด้วยภาพถ่ายและความทรงตำให้ได้มากที่สุด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน