จี้สภาฯ ตรวจสอบ กมธ.คนนอกจริงจัง

รัฐสภา 15 ต.ค. – “อังคณา” เผย กมธ.การเมืองและคุ้มครองผู้บริโภค เล็งสอบกรณี “ดิ ไอคอน” เชิญผู้เสียหาย-ผู้เกี่ยวข้องชี้แจง จี้สภาฯ ตรวจสอบ กมธ.คนนอกจริงจัง หลังปล่อยเอาพรรคพวกตัวเเองเข้ามาแต่ไม่ทำงาน เน้นเดินตาม สส.-สว.


น.ส.อังคณา นีละไพจิตร สว. ในฐานะประธานกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การมีส่วนร่วมของประชาชน สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่มีผู้เสียหายจำนวนมากร่วมลงทุนกับดิ ไอคอน กรุ๊ป (THE iCON GROUP) ว่ามีการใช้ช่องโหว่ของกฎหมายในการดำเนินการแล้ว ทำให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก เพราะสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. บอกว่าผู้ได้รับผลกระทบไม่ได้เป็นผู้เสียหาย ไม่ได้เป็นผู้บริโภคที่ สคบ. ต้องคุ้มครอง หรือจะเป็นเรื่องของกฎหมายขายตรง ดังนั้น กรรมาธิการฯ จะหารือและตรวจสอบในเรื่องนี้ โดยต้องเชิญผู้เสียหายและผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล ถ้าหากปัญหาอุปสรรคอยู่ตรงไหน เช่น มีช่องโหว่ของกฎหมาย คงมีการเสนอให้มี

สำหรับกรณีมีคลิปเสียงสนทนาล็อบบี้ สคบ. และอ้างจะล็อบบี้กรรมาธิการฯ นั้น น.ส.อังคณา กล่าวว่า ตนได้ยินคลิปดังกล่าว ซึ่งที่พูดถึงกรรมาธิการนั้นมีทั้งกรรมาธิการฯ ของ สส. และ สว. แต่กรรมาธิการวิสามัญอาจจะเป็นคนภายนอกได้ และสามารถจะมีที่ปรึกษา ผู้ชำนาญการ นักวิชาการที่เป็นบุคคลภายนอก แล้วบางคนต้องการจะเข้ามา แม้ว่าจะเป็นตำแหน่งที่จะมีทั้งค่าตอบแทนและไม่มีค่าตอบแทน โดยบางคนอาจเข้ามาโดยไม่มีค่าตอบแทน ไม่มาประชุม ไม่เคยพูด ไม่เคยแสดงความคิดเห็นอะไรเลย


กรณีแบบนี้เป็นเรื่องที่รัฐสภาสมควรจะมีการตรวจสอบในการแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งที่มีค่าตอบแทนหรือไม่มีค่าตอบแทน เมื่อเป็นตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับรัฐสภาควรมีการตรวจสอบ ต้องไม่เกรงใจกัน ไม่ใช่ว่าเอาพรรคพวกตัวเองเข้ามา เพื่อพิมพ์นามบัตรมีตำแหน่ง แล้วเดินตาม สส. สว. แล้วจะเป็นความชอบธรรมที่จะทำอะไรก็ได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ อยากให้มีการตรวจสอบจริงจังด้วย.-312-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ