นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ 21 ต.ค.นี้ บอกมีหลายเรื่องต้องคุย

ทำเนียบ 15 ต.ค.-“แพทองธาร” นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ 21 ต.ค.นี้ บอกมีหลายเรื่องต้องคุย ไม่ห่วงปมแก้ รธน. ชี้มีสิทธิเห็นต่างกัน พยายามทำเต็มที่ให้ทันกรอบวาระรัฐบาล

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้นัดพรรคร่วมรัฐบาล รับประทานอาหารในวันที่ 21 ต.ค.นี้ ว่า ตั้งแต่ที่รับตำแหน่งนายกฯ ยังไม่ได้ทานข้าวกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลเลย และมีพรรคร่วมรัฐบาลอีกหลายท่านที่ไม่ได้อยู่ใน ครม. จึงอยากพูดคุยว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งปกติมีวาระสำคัญไม่กี่เรื่อง แต่มาเจอเพื่อพูดคุยกันมากกว่า อัปเดทว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง และจะทำอะไรต่อบ้าง พร้อมขอคอมเมนต์กับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งตั้งแต่สมัยนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ เราก็จะคุยกันว่าใครมีความคิดเห็นอย่างไร หลายท่านก็มีประสบการณ์มากที่ได้คุย มีเวทีที่สบายๆ ก็จะได้ประโยชน์จากทุกท่านมาก


เมื่อถามย้ำว่าจะมีการพูดคุยในวาระใดบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอกลับมาทานข้าวแบบปกติ เพราะ 2 เดือนแล้ว ที่ไม่ได้ทานข้าวด้วยกัน จึงคิดว่าจะกลับมาทานข้าวด้วยกันเหมือนเดิม เป็นวาระแรกที่จะมาคุยกัน ใครมีวาระใดก็ตามนั้น

เมื่อถามว่ามีเรื่องใดจะคุยเป็นพิเศษกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จริงๆ มีหลายเรื่องที่ต้องคุย เพราะรับตำแหน่งมา 2 เดือนแล้ว คงมีหลายเรื่องที่ต้องขอความร่วมมือซึ่งกันและกัน เดี๋ยวไปอัปเดทอีกทีได้


ส่วนจะมีการพูดคุยในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ได้คุยกันไปบ้างแล้ว จริงๆแล้ว ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เรามีสิทธิเห็นต่างกันได้ ทุกคนเห็นต่างกันได้ แต่เราคุยกันรู้เรื่องอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง

เมื่อถามว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะทันกรอบเวลาในรัฐบาลสมัยนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เราก็พยายามทำให้เต็มที่

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามกรณีที่อาจมีการนำผลการศึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 17 ต.ค.นี้ หลัง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเตือนจะยิ่งเพิ่มปัญหาให้รัฐบาล จึงขออย่าเพิ่งนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน