อิสราเอลเผยจะฟังสหรัฐแต่จะตัดสินใจเอง

Israeli Prime Minister Benjamin Netanyahu

เยรูซาเลม 15 ต.ค.- สำนักนายกรัฐมนตรีอิสราเอลแถลงในวันนี้ว่า อิสราเอลจะรับฟังสหรัฐ แต่จะตัดสินใจดำเนินการตามผลประโยชน์ของประเทศ


หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ในสหรัฐตีพิมพ์แถลงการณ์ของสำนักนายกรัฐมนตรีอิสราเอลที่ระบุว่า อิสราเอลรับฟังความคิดเห็นของสหรัฐ แต่จะตัดสินใจในขั้นสุดท้ายโดยตั้งอยู่บนพื้นฐานเรื่องผลประโยชน์ของประเทศ วอชิงตันโพสต์อ้างเจ้าหน้าที่วงใน 2 คนว่า นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูได้แจ้งต่อรัฐบาลประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐว่า เขาตั้งใจโจมตีเป้าหมายทางทหารของอิหร่าน มากกว่าสถานที่ทางนิวเคลียร์หรือน้ำมัน เจ้าหน้าที่คนหนึ่งระบุว่า มาตรการที่อิสราเอลจะตอบโต้อิหร่านที่ระดมยิงขีปนาวุธหลายร้อยลูกใส่อิสราเอลเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมจะผ่านการคิดคำนวณเพื่อไม่ให้ถูกมองว่าเป็นการแทรกแซงการเมืองในการเลือกตั้งสหรัฐที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 5 พฤศจิกายน

ประธานาธิบดีไบเดนเคยเผยว่า ไม่สนับสนุนให้อิสราเอลโจมตีสถานที่ทางนิวเคลียร์ของอิหร่าน ขณะที่ประเทศริมอ่าวอาหรับหรืออ่าวเปอร์เซียเรียกร้องให้สหรัฐยับยั้งอิสราเอลไม่ให้โจมตีสถานที่ทางน้ำมันของอิหร่าน เพราะเกรงว่าจะสถานที่ทางน้ำมันของตนเองจะถูกโจมตีจากกลุ่มตัวแทนของอิหร่าน หากสถานการณ์ความขัดแย้งทวีความรุนแรง.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

สุดอลังการวิถีแห่งศรัทธาไหลเรือไฟ จ.นครพนม

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับเทศกาลไหลเรือไฟ ประจำปี 2567 ที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะริมฝั่งโขงในเขต อ.เมือง ทางจังหวัดตกแต่งประดับประดาโคมไฟบนเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม