รฟท.สนับสนุนกรมการทหารช่าง ลงพื้นที่ Big Cleaning เชียงราย

กรุงเทพ 7 ต.ค.- “การรถไฟฯ” สนับสนุนกรมการทหารช่าง ลงพื้นที่ Big Cleaning เชียงราย จัดขบวนรถทั้งไปและกลับ ส่งนักเรียนนายสิบจิตอาสาทหารช่าง ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ


นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า รัฐบาลมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะ จ.เชียงราย แม้ว่าสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มดีขึ้น แต่ปัญหาที่พบในขณะนี้คือ ดินโคลนที่ไหลมากับกระแสน้ำยังตกค้างอยู่ในบ้านเรือนและสถานที่ต่าง ๆ จึงมอบหมายให้การรถไฟฯ เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าไปช่วยสนับสนุนในการอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะการเดินทางให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชน

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ พร้อมอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับเจ้าหน้าที่ในการลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ โดยสนับสนุนการเดินทางให้กับนักเรียนนายสิบจิตอาสา เหล่าทหารช่าง กรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี อ.เมือง จ.ราชบุรี จำนวน 163 นาย ที่จะลงพื้นที่ไปยัง อ.เมือง อ.เวียงป่าเป้า และ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะการทำความสะอาดบ้านเรือนของประชาชนหลังสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และหลายจุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ด้วยการจัดขบวนรถไฟทั้งขาไปและขากลับ เที่ยวไป ขบวนที่ 109 กรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่ ในวันจันทร์ที่ 7 ต.ค. จำนวน 80 นาย และวันอังคารที่ 8 ต.ค. อีกจำนวน 83 นาย ขณะที่เที่ยวกลับ ขบวนที่ 52 เชียงใหม่ – กรุงเทพอภิวัฒน์ ในวันอังคารที่ 22 ต.ค. จำนวน 80 นาย และวันพุธที่ 23 ต.ค.67 อีกจำนวน 83 นาย (โดยจากสถานการณ์น้ำปัจจุบัน อาจจะจำเป็นต้องใช้สถานีลำปางเป็นจุดเชื่อมต่อกับการขนส่งทางรถยนต์)


ที่ผ่านมา การรถไฟฯ ยังให้การสนับสนุนจัดขบวนรถพิเศษขนส่งหญ้าอาหารสัตว์ ช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ประสบอุทกภัย จ.นครราชสีมา มอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย รวมถึงนำเครื่องจักรอุปกรณ์ และกำลังคนจากโครงการก่อสร้างรถไฟสายใหม่ ช่วงเด่นชัย – เชียงราย – เชียงของ ไปช่วยขุดลอกคูคลอง ลอกท่อระบายน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำในพื้นที่ อ.แม่กา จ.พะเยา และ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอีกด้วย

ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวด้วยว่า การรถไฟฯ พร้อมเคียงข้างผู้ประสบภัยทุกคน โดยการให้ความช่วยเหลือ และร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อให้คนไทยฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน. -513-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง 30-50 ซม. ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรลำบาก