ศปช. ระบุระดับน้ำในแม่น้ำสาย เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เฝ้าระวัง 24 ชม.

ทำเนียบ 1 ต.ค.- ศปช.ส่วนหน้า ระบุสถานการณ์อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอแม่ลาว ระดับน้ำในแม่น้ำสาย เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนและการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ยืนยัน ศปช. เฝ้าระวังตลอด 24 ชม.


เวลา 18.00 น. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีและโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. และ ศปช. ส่วนหน้าจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย (กอปภ.จ.ชร.) ได้ติดตามสถานการณ์อุทกภัยและดินถล่มในพื้นที่จังหวัดเชียงราย พบว่า ในวันที่ 1 ตุลาคม 2567 เกิดเหตุสถานการณ์อุทกภัย ดังนี้

1.อำเภอเมืองเชียงราย


1) ตำบลนางแล น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ หมู่ที่ 1 – 17 (ทุกหมู่บ้าน) เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน มีเหตุดินสไลด์ ต้นไม้ล้มขวาง บ้านลิไข่ (หมู่ที่ 7 บ้านนางแลใน และน้ำท่วมถนนบริเวณหน้าโรงพยาบาลกรุงเทพเชียงราย ฝั่งขาออกเมือง ไม่สามารถสัญจรได้ 1 ช่องทางจราจร ซึ่งน้ำกำลังไหลข้ามเลนส์ไปยังอีกฝั่งขาเข้าเมือง

2) ตำบลท่าสุด หมู่ที่ 1,2,10,11 ถนนทางหลวงหมายเลข 1 น้ำท่วมขังบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง สูงประมาณ 25 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

3) ตำบลบ้านคู่ หมู่ที่ 9 น้ำท่วมขังถนนหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มีน้ำท่วมสูง จึงขอปิดการจราจรชั่วคราว ขอรถใช้เส้นทาง แยกบ้านเด่น ไปทางถนนบายพาสตะวันออกเพียงอย่างเดียว และ 4) ตำบลแม่ยาว หมู่ที่ 3 บริเวณถนนทางเข้าวัดห้วยปลากังมีน้ำท่วมน้ำท่วมขัง


2.อำเภอแม่ลาว

1) ตำบลโป้งแพร่ หมู่ที่ 1,2,5,6 โดยน้ำป่าจากลำห้วยส้านได้ไหลเข้าท่วมถนนดงมะดะ-เด่นห้า บริเวณ หมู่ที่ 6 ตำบลโป่งแพร่ รถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านได้ รถยนต์สามารถผ่านได้โดยให้ใช้ความระมัดระวัง

โฆษก ศปช. ส่วนหน้ากล่าวเพิ่มเติมว่า ระดับน้ำในแม่น้ำสาย เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนและการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย มีน้ำไหลบ่ามาจากเทือกเขาด้านทศตะวันตกของเส้นทางหมายเลข 1(อ.เมืองเชียงราย – อ.แม่สาย) บริเวณ ม.แม่ฟ้าหลวง ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดมาก สามารถเดินรถได้ 1ช่องทางจราจร และมวลน้ำได้ไหลลงไปทาง อ.เมืองเชียงราย ส่งผลให้ประชาชนบางส่วนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำไหลหลาก

“ทั้งนี้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 เชียงราย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ค้นหาและกู้ภัยพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์เข้าสนับสนุนภารกิจช่วยเหลือประชาชนบริเวณพื้นที่ชุมชนมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ตำบลนางแล อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เรียบร้อยแล้ว” นายจิรายุ กล่าว .314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ตำรวจคุมฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก