รัสเซียเผยชายอเมริกันวัย 72 ปี รับสารภาพรับจ้างรบให้ยูเครน

Russia and Ukraine exchanged 100 prisoners of war from each side in Feb 2024ยูเครน-รัสเซียแลกตัวนักโทษ ก.พ.2567

มอสโก 30 ก.ย. – สื่อทางการรัสเซียรายงานว่า ชายชาวอเมริกันวัย 72 ปี รับสารภาพต่อศาลในกรุงมอสโกของรัสเซีย ในวันนี้ว่ารับจ้างยูเครนรบกับรัสเซีย


สำนักข่าวอาร์ไอเอ (RIA) รายงานว่า นายสตีเฟน เจมส์ ฮับบาร์ด รับสารภาพตามคำตัดสินของศาล เขาถูกสั่งควบคุมตัวรอการไต่สวนเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยถูกสั่งควบคุมตัวเป็นเวลา 6 เดือน และมีโทษจำคุก 7-15 ปีหากถูกตัดสินว่ามีความผิด อาร์ไอเออ้างอัยการในศาลว่า นายฮับบาร์ดลงนามทำสัญญารับจ้างรบกับหน่วยปกป้องดินแดนยูเครนที่เมืองอิซูม แคว้นคาร์คีฟ ทางตะวันออกของยูเครน หลังจากสงครามเริ่มต้นขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ได้ไม่นาน โดยจะได้รับค่าจ้างเดือนละ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 32,000 บาท) พร้อมกับการฝึกรบ อาวุธและเครื่องกระสุน เขาถูกทหารรัสเซียควบคุมตัวได้เมื่อวันที่ 2 เมษายนในปีเดียวกัน

พี่น้องของนายฮับบาร์ดเผยว่า เขาเกิดที่รัฐมิชิแกน เป็นครูสอนภาษาอังกฤษในต่างประเทศมาหลายสิบปี เช่น ญี่ปุ่น ไซปรัส ย้ายไปยูเครนในปี 2557 โดยอาศัยอยู่กับผู้หญิงคนหนึ่งในช่วงระยะเวลาหนึ่ง และยังชีพด้วยเงินบำนาญที่มีไม่มาก พี่น้องได้สนทนาทางออนไลน์กับเขาครั้งหลังสุดในปี 2564 เป็นช่วงที่เขาเลิกรากับแฟนแล้วและอยู่ตัวคนเดียว นายฮับบาร์ดเป็น 1 ในชาวอเมริกันอย่างน้อย 10 คน ที่ยังถูกคุมขังอยู่ในรัสเซีย หลังจากที่รัสเซียและชาติตะวันตกมีการแลกตัวนักโทษครั้งใหญ่ที่สุดหลังสิ้นสุดสงครามเย็นจำนวน 26 คนเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมปีนี้.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน