อิสราเอลถล่มใจกลางเมืองหลวงเลบานอนเป็นครั้งแรก

Israeli airstrike in Kola district of Beirut closeup

เบรุต 30 ก.ย. – อิสราเอลโจมตีใจกลางกรุงเบรุตที่เป็นเมืองหลวงของเลบานอนเป็นครั้งแรกในวันนี้ องค์กรปาเลสไตน์แห่งหนึ่งเผยว่า มีผู้นำ 3 คนถูกสังหาร ขณะที่กลุ่มฮามาสแจ้งว่ามีผู้นำ 1 คน ถูกอิสราเอลสังหารที่เมืองทางตอนใต้ของเลบานอน


การสังหารในวันนี้เป็นเหตุโจมตีในเลบานอนครั้งล่าสุดที่อิสราเอลดำเนินมาตลอด 2 สัปดาห์ กลุ่มฮามาสเผยว่า ผู้นำกลุ่มฮามาสในเลบานอนถูกสังหารพร้อมภรรยา บุตรชายและบุตรสาว จากการถูกอิสราเอลใช้ปฏิบัติการโจมตีบ้านพักที่อยู่ในค่ายผู้ลี้ภัยที่เมืองไทร์ ทางตอนใต้ของเลบานอนช่วงตรู่วันนี้

Israeli airstrike in Kola district of Beirut
เขตโคลา ใจกลางกรุงเบรุต

ขณะที่แนวร่วมประชาชนเพื่อการปลดแอกปาเลสไตน์หรือพีเอฟแอลพี (PFLP) ซึ่งเป็นองค์กรปาเลสไตน์อีกแห่งหนึ่งเผยว่า ผู้นำ 3 คน ถูกสังหารจากการที่อิสราเอลโจมตีเป้าหมายในเขตโคลาที่อยู่ใจกลางกรุงเบรุตในวันนี้ นับเป็นครั้งแรกที่อิสราเอลโจมตีนอกพื้นที่ชานเมืองทางใต้ของกรุงเบรุต หลังจากเดินหน้าโจมตีกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนมาตลอด 2 สัปดาห์ จนมาถึงการใช้ฝูงบินขับไล่ระดมทิ้งระเบิดมากกว่า 80 ลูก สังหารนายฮัสซัน นาสรัลลห์ ผู้นำฮิซบอลเลาะห์ขณะกำลังประชุมกับแกนนำกลุ่มที่ศูนย์บัญชาการใต้ดินในย่านชานเมืองทางตอนใต้ของกรุงเบรุตเมื่อวันที่ 27 กันยายน.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน