หลายพื้นที่ยังอ่วม น้ำท่วมเดือดร้อนหนัก

ตาก 29 ก.ย.- สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ยังวิกฤติ ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ


สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ จ.ตาก ยังน่าเป็นห่วง ชาวบ้านเดือดร้อนจากน้ำที่ท่วมมาจาก จ.ลำปาง ประกอบเขื่อนกิ่วลมและกิ่วคอหมา ระบายน้ำลงสู่แม่น้ำวัง ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้น จนกัดเซาะแนวคันดินที่กั้นริมแม่น้ำวังพังเสียหาย จนมวลน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งนำรถบรรทุกน้ำสะอาด อาหารแจกจ่ายให้ชาวบ้านทั้งนี้สถานการณ์น้ำในแม่น้ำวัง สูงกว่าระดับตลิ่ง 1 เมตร บางส่วนกัดเซาะแนวคันดิน ถนนหลายสายถูกกระแสน้ำตัดขาด ชาวบ้านโอด บอกว่าน้ำท่วมครั้งนี้หนักกว่าทุกปีที่ผ่านมา ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตาก สรุปความเสียหาย มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วม 1,695 หลัง ประชาชนเดือดร้อน 4,955 คน มีพื้นที่การเกษตร เสียหายจำนวนมาก

อ่างทอง น้ำท่วมยังอ่วม


ส่วนที่ จ.อ่างทอง ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก เร่งวางแนวเชือกลากเรือระหว่างตัวบ้านกับถนนสายโผงเผง-บางบาล เพื่อใช้ในการเดินทางเข้าออกบ้าน เนื่องจากถูกน้ำท่วมสูงตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (28 ก.ย.) ระดับน้ำเพิ่มขึ้น ทำให้ต้องคอยปรับระยะของเชือกให้พ้นกับระดับของน้ำตลอดเวลา บางครอบครัวต้องขนย้ายทรัพย์สินขึ้นมาไว้ริมถนนชั่วคราว เช่นเดียวกับที่ ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ ชาวบ้านหลายคนบอกว่าอยากให้หน่วยงานรัฐนำเต้นท์ผ้าใบกันฝนมากางให้ เพราะยังมีฝนตกต่อเนื่อง ทั้งนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่าน จ.อ่างทองยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง ข้อมูลจากศูนย์อุทกวิทยาชลประทานภาคกลาง รายงานระดับน้ำที่สถานีชลมาตรหน้าศาลากลาง จ.อ่างทอง อยู่ที่ 7.32 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.30 เมตร โดยขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ชัยภูมิ น้ำป่าซัดผนังกั้นน้ำแตก

ส่วนพื้นที่ภาคอีสาน เกิดน้ำป่าไหลหลากซัดพนังกั้นน้ำ หมู่บ้านโสก หมู่11 ต.บ้านโสก อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ จนแตก มวลน้ำไหลเข้าท่วม โรงเลี้ยงสัตว์ พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 3,000 ไร่ ก่อนไหลเข้าท่วมโซนเศรษฐกิจ ต.ลาดใหญ่ อ.เมืองชัยภูมิ และ ต.โคกสะอาด อ.คอนสวรรค์ และแห้งลง เพราะน้ำไหลผ่านลงลำน้ำก่ำ เข้าท่วมต่อที่ ต.โคกสะอาด อ.คอนสวรรค์ เพิ่มความเสียหายอีกกว่า 4,000 ไร่ ขณะที่ก่อนหน้านี้บ้านเรือนในหมู่บ้านลำชี ถูกน้ำท่วมขังนานนับสัปดาห์กว่า 10 หลังคาเรือน ชาวบ้านขนของขึ้นสู่ที่สูง หลายครอบครัวต้องนั่งกินข้าวริมถนน ขณะที่หน่วยงานราชการก็ลงช่วยเหลือทันที ทั้งนี้มวลที่ไหลจากลำน้ำก่ำ จะไหลงแม่น้ำชีในช่วงรอยต่อ จ.ชัยภูมิ ไปในเขต จ.ขอนแก่น ต่อไป .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน หลังน้ำยมทะลักท่วม

น้ำท่วมสุโขทัยยังน่าห่วง หลังน้ำยมทะลักท่วมพื้นที่หมู่ 6 ต.ท่าทอง ซัดบ้านจมหาย 2 หลัง เร่งช่วยเหลืออพยพชาวบ้าน ส่งอาหาร-น้ำดื่ม

น้ำปิงกลับมาอยู่ในระดับปกติแล้ว แต่หลายชุมชนยังเผชิญน้ำท่วม

น้ำปิงลดกลับมาอยู่ในระดับปกติแล้ว แต่ยังมีอีกหลายชุมชนที่ต้องเผชิญน้ำท่วมขังสูง วอนหน่วยงานรัฐเข้าช่วยเหลือ

ถ.พหลโยธิน ทรุดตัวยาว 50 ม. ฝั่งขาขึ้นเมืองพะเยา สัญจรไม่ได้

ถ.พหลโยธิน ฝั่งขาขึ้น หลัก กม.ที่ 815-816 บ้านเมากานาไร่เดียว ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ทรุดตัวเป็นระยะทางกว่า 50 เมตร ทำให้ถนนฝั่งขาขึ้นไม่สามารถสัญจรได้