กกต.รับฟังความเห็นปรับการสื่อสารงานเลือกตั้ง

สมุทรสงคราม 29 ก.ย.- กกต.รับฟังความเห็นปรับการสื่อสารงานเลือกตั้ง โวสะกัดทันควันมีพวกพกโพยวันเลือก สว.


ในงานสัมมนาการจัดทำแผนเลือกตั้ง อบจ.และการทำประชามติ นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เล็งเห็นปัญหาของเว็ปไซต์ของ กกต.ว่า มีความซับซ้อนอยู่ค่อนข้างมาก และข้อมูลด้านประชาสัมพันธ์ของ กกต.เองก็ไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ เพราะยังมีความซับซ้อนเข้าถึงคนยาก เช่น คำร้อง ความคืบหน้า แล้วเสร็จไปแล้วกี่คำร้อง การแบ่งเขตในการเลือกตั้ง อบจ.หรือ เลือกตั้งระดับประเทศ ที่เข้าถึงได้ยาก และ กกต.ควรมีโฆษก เพื่อใช้ในการสื่อสารได้อย่างรวดเร็ว

นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า เมื่อการเลือกตั้งปี 62 ตนได้รับมอบหมายให้ดูแลศูนย์ประสานงานข่าวเท็จของ กกต. โดยการแก้ข่าวต้องทำเป็นระบบ โดยมีเจ้าหน้าที่ทำงาน 10 คนเพื่อแก้ไขข่าวเท็จ ให้จบลงโดยเร็ว ซึ่งข่าวเท็จเหล่านี้จะเกิดขึ้นทั้ง ก่อน ระหว่างและหลังการเลือกตั้ง


พร้อมเปิดเผยว่าในวันเลือก สว. กกต.ได้มีการประชุมกันได้ข้อสรุปออกมาว่าให้เก็บใบ สว.3 เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหา หรือเอาเปรียบผู้สมัครคนอื่น หรือห้ามเอาโพยเข้า และในวันเลือกมีการขอคะแนนกันที่บริเวณ หน้าห้องน้ำและในห้องน้ำ และประชิดตัวขอโพยที่เตรียมมา ซึ่งการกระทำเหล่านี้เป็นการเอาเปรียบคนอื่น และไม่ปฏิบัติตามมติของ กกต. ดังนั้นต้องทำงานแข่งกับเวลาและต้องแก้สถานการณ์ทุกสถานการณ์เป็นปัญหา.314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน หลังน้ำยมทะลักท่วม

น้ำท่วมสุโขทัยยังน่าห่วง หลังน้ำยมทะลักท่วมพื้นที่หมู่ 6 ต.ท่าทอง ซัดบ้านจมหาย 2 หลัง เร่งช่วยเหลืออพยพชาวบ้าน ส่งอาหาร-น้ำดื่ม

น้ำปิงกลับมาอยู่ในระดับปกติแล้ว แต่หลายชุมชนยังเผชิญน้ำท่วม

น้ำปิงลดกลับมาอยู่ในระดับปกติแล้ว แต่ยังมีอีกหลายชุมชนที่ต้องเผชิญน้ำท่วมขังสูง วอนหน่วยงานรัฐเข้าช่วยเหลือ

ถ.พหลโยธิน ทรุดตัวยาว 50 ม. ฝั่งขาขึ้นเมืองพะเยา สัญจรไม่ได้

ถ.พหลโยธิน ฝั่งขาขึ้น หลัก กม.ที่ 815-816 บ้านเมากานาไร่เดียว ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ทรุดตัวเป็นระยะทางกว่า 50 เมตร ทำให้ถนนฝั่งขาขึ้นไม่สามารถสัญจรได้

สื่อเทศจับตา “แพทองธาร” โชว์วิสัยทัศน์ครั้งแรก เวทีประชุม ACD

สื่อเทศจับตา “นายกฯ แพทองธาร” เตรียมขึ้นโชว์วิสัยทัศน์ครั้งแรก ในการประชุมสุดยอดผู้นำ ACD ที่กรุงโดฮา สัปดาห์นี้