“ภูมิธรรม” ปรี๊ดถูกจี้ถามคดีตากใบ หลังใกล้หมดอายุความ

ทำเนียบ 26 ก.ย.- “ภูมิธรรม” ปรี๊ดถูกจี้ถามคดีตากใบ ไม่รู้ “พล.อ.พิศาล และพวก” อยู่ในไทยหรือไม่ ชี้หากอยู่ก็ถูกจับหรือเชิญตัวไปแล้ว


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัว พลเอกพิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 และผู้เกี่ยวข้องกับคดีตากใบ มาดำเนินคดี หลังใกล้จะหมดอายุความ ว่า เรื่องนี้ตนพูดมาหลายครั้งแล้ว เป็นเรื่องส่วนบุคคล และขณะนี้ไม่พบตัว อีกทั้งเป็นคดีที่เจ้าตัวต้องไปต่อสู้เพื่อยืนยันถึงความเป็นธรรม ซึ่งเป็นภาระของเรา แต่จะทำมากกว่านี้ไม่ได้ และไม่ทราบว่าแต่ละคนไปที่ไหน ก็ต้องเป็นความรับผิดชอบของแต่ละคน ซึ่งเหมือนกับทุกคดีที่ผ่านมาหากจำเลยหนีหน้าที่เราก็ต้องตามหาตัว ก็ทำได้แค่นั้น

เมื่อถามว่าพลเอก พิศาล และผู้เกี่ยวข้องยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ถ้ารู้ว่ายังอยู่ในประเทศไทย ก็ไปจับ หรือไปเชิญตัวมาได้แล้วแต่ ตอนนี้ไม่ทราบเลย


เมื่อถามย้ำว่า พลเอก พิศาล เป็น สส.ของพรรคเพื่อไทย จะไม่รู้ความเคลื่อนไหวของ สส. ได้อย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า แม้แต่เรื่องภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นพี่หรือน้อง เวลาเดินทางไปไหนเขาก็ไม่ได้บอกเรา แล้วเราจะไปทราบได้อย่างไร ความสัมพันธ์ไม่ได้ระบุว่าจะต้องทราบทั้งหมด และขอย้ำว่าเป็นเรื่องของบุคคลแต่ละคนต้องตัดสินใจของตัวเอง ซึ่งตนก็มองว่าต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขณะนี้รัฐบาลมีหลายเรื่อง ปัญหาน้ำท่วมหนักกว่า

เมื่อถามว่า ประเด็นนี้เป็นเรื่องเปราะบางสำหรับสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า “เขาแก้ปัญหาของเขา คุณเอาใจใส่แก้ปัญหาน้ำท่วมและประชาชนที่กำลังเดือดร้อนจะดีกว่า ผมอยากให้คุณได้ดูตรงนี้”

อย่างไร ก็ตามเป็นที่สังเกตนายภูมิธรรม มีอารมณ์ หลังถูกจี้ถามเรื่องนี้ ซึ่งต่างจากปกติ ที่นายภูมิธรรม จะตอบคำถามสื่อด้วยน้ำเสียงและสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่ว่าคำถามจะแรงแค่ไหน .314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

ข่าวลือพายุ

ศปช. ยันข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ไม่เป็นความจริง

ศปช. ยืนยัน “ข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักกว่าปี 54” ไม่เป็นความจริง วอนอย่าส่งต่อ ชี้สัปดาห์หน้าหลายพื้นที่จะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

กู้ภัยช่วย 2 วัยรุ่นขี่ จยย.ถูกน้ำซัดเกาะต้นไม้

น้ำท่วมภาคอีสานยังน่าห่วง หลังระดับน้ำโขงในหลายจังหวัดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ที่อุดรธานี 2 วัยรุ่นถูกน้ำซัดรถจักรยานยนต์ตกถนน ลอยคอเกาะต้นไม้ไว้ทัน กู้ภัยฝ่ากระแสน้ำเข้าช่วย