fbpx

“พร้อมพงศ์“ เผยดีเดย์ปิดสวิตช์ ป.บ้านป่า สัปดาห์นี้

รัฐสภา 23 ก.ย.- “พร้อมพงศ์“ เผยดีเดย์ปิดสวิตช์ ป.บ้านป่า สัปดาห์นี้ พร้อมเปิดหลักฐาน “ประวิตร” ลาประชุมไปไหน แนะเปลี่ยนฝ่ายกฎหมาย เหตุ “ไพบูลย์” กำลังจะตกม้าตาย


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าในวันพุธที่ 25 กันยายนนี้ จะเดินทาง มายื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบ สส.และกรรมาธิการฯ โดยเฉพาะพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจากหลักฐานที่รวบรวมมาเชื่อว่าจะเอาผิดได้ จากนั้นวันศุกร์ที่ 27 กันยายน จะเดินทางไปยื่นที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบพลเอกประวิตร เรื่องขาดการประชุม ซึ่งจะถือเป็นการปิดบัญชีลุง ยืนยันเรื่องนี้จะไม่มีมวยล้มต้มคนดู และจากการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ค่อนข้างชัดเจน ว่าในการโหวตกฎหมายสำคัญ 16 ครั้ง พลเอกประวิตรน่าจะ ไม่ร่วมลงมติถึง 13 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 81.25 ในขณะที่ ส.ส. มีค่าเฉลี่ยในการลาประชุมเฉลี่ย ร้อยละ 3.91 ดังนั้นจะต้องพิจารณา ว่าพลเอกประวิตรมีจริยธรรมหรือไม่ ในการรับเงินที่มาจากภาษีของประชาชนแล้วไม่มาทำงาน และน่าจะเป็นการทรยศประชาชนหรือไม่

ทั้งนี้นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า มีหลักฐานหลายอย่างที่หากเปิดออกมาประชาชนจะต้องตะลึง และ น่าจะเป็นการปิดสวิตช์ ป.บ้านป่า แน่นอน ซึ่งในวันพุธนี้จะเปิดหลักฐานสำคัญว่าพลเอกประวิตร ลาการประชุมแล้วไปอยู่ไหน ไปทำอะไร โดยในวันพฤหัสที่ผ่านมามีการประชุมสภาฯ แต่พลเอกประวิตรกลับไปลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งการไปแจกของให้กับประชาชนถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องไม่ไปวันที่มีการประชุม ควรลงพื้นที่วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์จะดีกว่า และจากการสอบถามจากเพื่อนสมาชิกว่าเคยเจอพลเอกประวิตรในสมัยประชุมนี้บ้างหรือไม่ ซึ่งนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาลตอบว่าไม่เคยเจอเลยและยังไล่ว่าหากไม่ทำงานก็ให้คนรุ่นใหม่มาทำ


พร้อมกันนี่นายพร้อมพงศ์ ยังแนะนำให้พลเอกประวิตร เปลี่ยนทีมกฎหมายของพรรคพลังประชารัฐ เพราะนายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค ที่ดูแลฝ่ายกฎหมาย จะตกม้าตาย ซึ่งไม่รู้ว่าใครเป็นผู้แนะนำให้พลเอกประวิตร ทำแบบนี้ ขอให้ไปทบทวนดู.-315 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

“ครูเบญ” กลับไปสอนโรงเรียนเดิม

กรณี “ครูเบญ” ร้องเรียนผลการสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว กลับไปสอนโรงเรียนเดิม หลังผลการตรวจสอบคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่ระเบียบกำหนดไว้

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

ฝนตกหนัก อุปสรรคฟื้นฟูชายแดนแม่สาย

ฝนที่ตกหนักลงมาเมื่อเช้านี้ (23 ก.ย.) ทำให้การฟื้นฟูสภาพชุมชนชายแดนแม่สาย ซึ่งเต็มไปด้วยโคลน ยากลำบากมากขึ้น แม้จะมีการระดมกำลังคนและเครื่องจักรเข้าพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

อุตุฯ เตือนทั่วไทย ฝนตกหนักมากบางพื้นที่ กทม.ฟ้าคะนอง 80%

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน