fbpx

ลงพื้นที่เกิดเหตุปล้นปืน-วางเพลิง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา

นราธิวาส 22 ก.ย. – อธิบดี​กรม​อุทยาน​ฯ​ ลงพื้น​ที่​ด่วนติดตาม​สถานการณ์คนร้ายปล้นปืน-วางเพลิง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา สั่งการให้ทุกหน่วยในพื้นที่เข้มงวดเวรยาม เก็บอาวุธในที่ปลอดภัย


จากกรณีคนร้ายนับสิบคน บุกสำนักงานของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา จ.นราธิวาส ขว้างระเบิด​ เผาบ้าน​พักเจ้าหน้าที่ พร้อมจับเจ้า​หน้าที่​มัดมือมัดเท้าและปล้นปืนไป 10 กระบอก​ ​เมื่อเวลา​ 18.20​ น.​ วานนี้​ (21​ ก.ย.67)

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา (22 ก.ย.) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ โดยได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง ที่หน่วยเพราะกิจกรมทหารพรานที่ 11 และลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน


นายอรรถพล เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจาก นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ มอบหมายให้ลงพื้นที่มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา ซึ่งจุดนี้เป็นพื้นที่ที่มีการจัดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ มีที่พักโฮมสเตย์ของชาวบ้าน พานักท่องเที่ยวไปดูนักเงือก และความอุดมสมบูรณ์ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ จำนวนมาก โดยหลังจากนี้จะเร่งฟื้นฟูสภาพพื้นที่เพื่อสร้างความมั่นใจด้านการท่องเที่ยว พร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยในพื้นที่เข้มงวดเวรยาม เก็บอาวุธในที่ปลอดภัย ป้องกันเกิดเหตุซ้ำอีก

สำหรับเหตุการณ์ปล้นปืนครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 หลังจากเคยเกิดเหตุมาแล้วเมื่อ 22 ปีที่แล้ว หรือในปี 2545 คนร้ายก่อเหตุในลักษณะเดียวกันที่อุทยานแห่งชาติบางลาง จ.ยะลา ในครั้งนั้น ได้อาวุธปืนไปจำนวน 33 กระบอก และครั้งที่ 2 ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกซีโป ในปี 2546 ได้อาวุธจำนวน 5 กระบอก

ส่วนครั้งนี้ตรวจสอบแล้วพบว่า มีอาวุธปืนที่ถูกปล้นไป ทั้งสิ้น 12 กระบอก เป็นปืนของทางการ 11 กระบอก ประกอบด้วย ปืนลูกซองยาว 10 กระบอก ปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ส่วนอีก 1 กระบอกเป็นปืน 11 มม. เป็นปืนส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ แต่ยืนยันว่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ไม่มีความขัดแย้งกับชุมชน และหลังจากนี้จะปรับปรุงซ่อมแซม อาคารต่างๆ รองรับนักท่องเที่ยวให้กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

ไฟไหม้โรงงานมาบตาพุด

ไฟไหม้ในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้น

กนอ. แจงเหตุเพลิงไหม้โรงงานในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตพีวีซี ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สั่งการเจ้าหน้าที่เข้าดูแลชุมชน

อ๋อม อรรคพันธ์

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกหนุ่มชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี เพื่อนนักแสดงต่างโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไป

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ