fbpx

จับหนุ่ม 24 เปิดบัญชีม้าให้มิจฉาชีพหลอกขายน้ำมันพืช

ปทุมธานี 19 ก.ย. – สืบนครบาลจับ “เพ็ชร คูคต” เปิดบัญชีม้าให้มิจฉาชีพหลอกขายน้ำมันพืชในไลน์กลุ่มหมู่บ้านย่านคูคต


ตำรวจสืบนครบาลเข้าจับกุมตัว “เพ็ชร คูคต” เปิดบัญชีม้าให้มิจฉาชีพแฝงตัวเข้าไลน์กลุ่มหมู่บ้านย่านคูคต หลอกขายน้ำมันพืช หลังก่อเหตุ เมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคม 2566 โดยผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ว่าถูกคนร้ายอ้างตัวใช้ชื่อบัญชีแอปพลิเคชั่นไลน์หลอกให้ผู้เสียหายสั่งซื้อน้ำมันพืชในไลน์กลุ่มของหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านคู้บอน เมื่อสั่งซื้อไปในปริมาณมากและโอนเงินชำระค่าน้ำมันเสร็จเรียบร้อย ก็ไม่ได้รับการติดต่อหรือส่งมอบสินค้าตามที่สั่งจากผู้ใช้บัญชีไลน์ดังกล่าว จนทราบข่าวจากเพื่อนบ้านในหมู่บ้านแจ้งเตือนเข้ามาในไลน์กลุ่มของหมู่บ้านว่าผู้ใช้บัญชีไลน์ดังกล่าวนั้นเป็นคนร้ายแอบอ้างนำข้อมูลบ้านเลขที่ของเพื่อนบ้านนั้นไปใช้หลอกขายสินค้า จึงทราบว่าตัวเองถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความ

จากการสืบสวน พบว่า นายเจษฎา อายุ 24 ปี อาจเป็นผู้ร่วมขบวนการหลอกลวง หรืออาจเป็นบัญชีม้า จึงตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ข้อหากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง และโดยทุจริต หรือโดยหลวงลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ในชั้นจับกุม นายเจษฎา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ให้การว่า เมื่อช่วงปลายปี 2565 เคยทำอาชีพขายกัญชาอยู่ละแวกบ้าน มีลูกค้าซึ่งเป็นรุ่นพี่ ชื่อนายพรประสิทธิ์ (ไม่ทราบนามสกุล) มาซื้อกัญชาจากตน โดยได้มีการขอเลขบัญชีธนาคารของตนไปเพื่อจะโอนเงินจ่ายค่ากัญชาให้ ต่อมาหลังจากนั้นไม่กี่วันก็มีเงินเข้ามาในบัญชีธนาคารของตนอีก ประมาณสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ครั้งละประมาณ 3,500- 5,000 บาท โดยหลังจากที่มีเงินเข้ามาในบัญชีแล้ว ตัวนายพรประสิทธิ์ จะโทรศัพท์มาบอกให้ตนออกไปถอนเงินที่เข้ามาในบัญชีและนำเงินสดไปให้ โดยหักค่าดำเนินการไปครั้งละ 800-1,000 บาท ต่อมา ตนทราบว่านายพรประสิทธิ์ ถูกจับกุมตัวไปเมื่อประมาณเดือนกันยายน 2566 หลังจากนั้น ก็มีหมายเรียกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่บ้านตน แต่ตนไม่กล้าไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะตนมีคดีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ซึ่งอยู่ระหว่างอุทธรณ์คดีอยู่เกรงจะกระทบ จึงได้หลบซ่อนตัวภายในบ้าน ไม่ค่อยออกไปไหนมาไหน จนมาถูกจับกุมตัวตามหมายจับ. -416-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด