fbpx

ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก คอสะพานขาดสัญจรไม่ได้

เชียงราย 15 ก.ย.- สถานการณ์น้ำกกเช้านี้เริ่มลดลง เนื่องจากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ แต่จุดที่น่าห่วงคือพื้นที่สีแดง อย่างบ้านแม่ข้าวต้ม บ้านป่ายางหลวง ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก สัญจรไม่ได้ หลังกระแสน้ำพัดคอสะพานขาด


จุดนี้เป็นจุดที่คอสะพานขาดทั้งสองด้าน ทำให้การสัญจรไปมาของชาวบ้านป่ายางหลวง ถูกตัดขาด เดือดร้อนมาหลายวันแล้ว ชาวบ้านต้องช่วยกันทำสะพานไม้ไผ่ เพื่อให้สามารถเดินข้ามไปมาระหว่างกันได้

สะพานร่องเดือยกาย มีความสำคัญกับชาวบ้านอย่างมาก เพราะเป็นจุดเชื่อมบ้านป่ายางหลวงและบ้านสันป่าสัก ไปยังเขตติดต่อบ้านแม่ข้าวต้ม และส่วนราชการในตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย รวมถึงเป็นเส้นทางเข้าในเขตเมืองด้วย โดยชาวบ้านบอกว่าตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาซ่อมแซม จึงอยากขอความช่วยเหลือจากทางการด้วย เพราะชาวบ้านป่ายางหลวงเดือดร้อนหนัก พร้อมบอกว่าเหตุการณ์น้ำท่วมปีนี้หนักที่สุดในรอบ 30 ปี หลังเคยเจอน้ำท่วมไปเมื่อปี 2537 ที่พนังกั้นน้ำในตัวเมืองแตก


ขณะที่เกษตรกรส่วนหนึ่งบอกว่า นอกจากบ้านเรือนจะเสียหายแล้ว แต่ไม่หนักเท่ากับไร่นาที่เสียหาย เพราะกู้หนี้ยืมสินมาลงทุนหวังเก็บเกี่ยวผลผลิต แต่ก็มาถูกน้ำท่วมแบบนี้ จึงอยากขอภาครัฐให้ช่วยสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ เพราะตอนนี้สิ้นเนื้อประดาตัวไม่รู้ว่าหลังน้ำลดแล้วจะนำเงินที่ไหนไปใช้หนี้ รวมถึงจะหาทุนจากไหนมาลงทุนทำข้าวต่อไป เพราะตนไม่มีอาชีพอื่นนอกจากเป็นชาวนาปลูกข้าว

สำหรับสถานการณ์แม่น้ำกกขณะนี้ แนวโน้มดีต่อเนื่องน้ำไม่ล้นตลิ่ง ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว มาอยู่ที่ประมาณ 6 เมตร ต่ำกว่าระดับตลิ่ง จากเดิมที่น้ำล้นตลิ่งสูงสุดไปถึง 8.9 เมตร เนื่องจากเช้านี้ไม่มีฝนตกลงมาซ้ำเติม ทำให้การจราจรในเขตเมืองสามารถสัญจรได้ปกติทุกเส้นทาง เหลือเพียงพื้นที่สีแดงและสีส้มที่เป็นพื้นที่ท้ายน้ำราบลุ่ม ที่ยังรอเวลาให้น้ำที่ท่วมขังสูงลดลงเท่านั้น รวมพื้นที่ความเสียหายในอำเภอเมืองเชียงรายที่ประสบเหตุอุทกภัย ทั้งหมด 52 ชุมชน ขณะนี้มีผู้ได้รับผลกระทบกว่า 8,739 ครัวเรือน หรือ 28,017 คน เบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิต

โดยนายอำเภอ ฝากเตือนประชาชนที่ขณะนี้เริ่มทยอยเข้าไปสำรวจภายในบ้านบ้างแล้ว ให้ระวังสิ่งของหรือการก่อสร้างบางจุดที่อาจทรุดตัวพังลงมาและอาจบาดเจ็บได้


สำหรับวันนี้ในเขตตัวเมือง ทางอำเภอและหน่วยงานอาสาจะใช้รถน้ำออกปฏิบัติการบิ๊กคลีนนิ่งไปตามบ้านเรือน เพื่อให้ชาวบ้านกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด