fbpx

“สนธิญา” บุก กกต.ทวงคืบหน้าคำร้องเอาผิด 2 สว.

กกต.11 ก.ย.- “สนธิญา” บุก กกต.ทวงคืบหน้าคำร้องเอาผิด 2 สว. พร้อมขู่ สว.ล้อเลียนเพื่อนสมาชิก ไม่ขอโทษภายในวันศุกร์ นี้ เตรียมยื่น ป.ป.ช.สอบจริยธรรม


นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า วันนี้ตนมา 2 เรื่อง เป็นเรื่องเกี่ยวกับ สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ทั้งหมดประเด็นที่ 1 ตนได้รับแจ้งจากกกต. กรณีการเลือกตั้งระดับอำเภอและระดับจังหวัดที่ตนเคยร้องไว้ 2 เรื่อง

นายสนธิญา กล่าวว่า เรื่องแรกเกี่ยวกับ นางสาวนันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา กรณีการเลือกระดับจังหวัด และมีการขึ้นเวทีปราศรัย ที่ห้องประชุมจิมทอมป์สัน เฮ้า ซึ่งวันนี้ทางกกต. ได้เรียกตนมาสอบเป็นครั้งที่ 2 และตนได้อ้างพยาน ที่เป็นผู้สมัครจำนวน 2 ท่าน ส่วนประเด็นที่สองคือเรื่องของ ศาสตราจารย์ ดร.แพทย์หญิงเกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา ที่ตนได้เคยร้องไปแล้วเหมือนกัน วันนี้จึงมาติดตามความคืบหน้าทั้ง 2 ประเด็นในเรื่องของสว.


นายสนธิญา กล่าวต่อว่า เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) การประชุมสมาชิกวุฒิสภามี สว.ท่านหนึ่ง ลุกขึ้นอภิปรายในรัฐสภา และมีการร้องไห้ และมี สว.อีกท่านหนึ่ง เข้ามาแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมไปในทางลักษณะล้อเลียน คือการขอกระดาษทิชชู เหมือนเป็นการล้อเลียนสว.ท่านนั้นที่มีการร้องไห้จริงๆ ตนมองว่าสมาชิกวุฒิสภา เป็นสภาของผู้ทรงเกียรติ ควรมีวุฒิภาวะ

ซึ่งตนได้มีการร้องไปยังสว.ที่มีการล้อเลียน สว.อีกท่านหนึ่งที่ร้องไห้เมื่อวานนี้ ตนได้มีการเรียกร้องให้ขอโทษต่อพี่น้องประชาชนพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ แต่ถ้าไม่ขอโทษในวันศุกร์ (13 ก.ย.) ที่จะถึงนี้ตนจะขออนุญาต ไปยื่นจริยธรรมร้ายแรงของ ป.ป.ช. ในพฤติกรรมที่แสดงออกมา ซึ่งตนขอเปรียบเทียบกรณีนี้ ว่าใกล้เคียงกับกรณีการไปยืนชูสามนิ้วของ สส.ท่านหนึ่งที่สนามหลวง ตนไม่อยากเห็นการใช้รัฐสภา ไม่ว่าจะเป็น สส.หรือ สว.ไปในทางที่ตลก หรือทำให้พี่น้องประชาชน ทั้งประเทศขาดความเชื่อถือ

“ถึงแม้ผมไม่ได้รับเลือกตั้งก็จริง และในสภาผู้แทนราษฎรก็ขอให้อยู่ในพฤติกรรมหรือวุฒิภาวะที่พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ จะต้องเป็นตัวอย่างและให้เห็นว่าสภาสัปปายะสถาน เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เป็นสถานที่แก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน และเป็นสถานที่ไม่ใช่เป็นเวทีตลก ผมจึงเรียกร้องท่านวุฒิสภา ที่ล้อเลียนเมื่อวานให้ขอโทษพี่น้องประชาชน ถ้าไม่ขอโทษวันศุกร์นี้จะไปยื่นจริยธรรมร้ายแรงของท่าน ให้กับป.ป.ชตรวจสอบพิจารณาวินิจฉัยต่อไป” .-317 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด