fbpx

“อนุทิน” นำ รมต.ใหม่เข้า ก.มหาดไทย วันแรก

รัฐมนตรีใหม่เข้ากระทรวง

กระทรวงมหาดไทย 9 ก.ย.- “อนุทิน” นำ รมต.ใหม่เข้ากระทรวงมหาดไทย วันแรก เผยเตรียมแบ่งงาน มท. หลังแถลงนโยบายเสร็จสิ้น มั่นใจไม่มีปัญหา แม้ รมช. 2 คนเป็นผู้หญิง ชี้ถือเป็นจุดแข็ง ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ยันหนุนนโยบายพรรคร่วมรัฐบาลเต็มที่


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย 3 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ และนางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงมหาดไทย เมื่อเวลา 7.45 น. และพบปะข้าราชการกระทรวงในวันทำงานวันแรก

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นายอนุทิน กล่าวให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า ในอีก 2 วัน (12 ก.ย.) จะมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา กระทรวงมหาดไทยจะแบ่งหน้าที่ให้กับรัฐมนตรีแต่ล่ะคนในการปฏิบัติหน้าที่ มอบหมายรัฐนตรีกลั่นกรองงานและประสานงานร่วมกัน โดยจะมอบหมายให้นายทรงศักดิ์ ดูงานในพื้นที่ภาคอีสานตอนเหนือ ส่วน นางสาวธีรรัตน์ จะได้ดูพื้นที่กรุงเทพฯ และทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับกรุงเทพฯ เพราะเป็น สส.กรุงเทพฯ อยู่แล้ว ส่วน นางสาวซาบีดา จะให้สานงานต่อจากนายชาดา ไทยเศรษฐ์ หรือไม่นั้น ต้องรอฟังจากนายกรัฐมนตรีก่อน


เมื่อถามว่าความเป็นผู้หญิงจะกระทบต่อนโยบายการปราบปรามผู้มีอิทธิพลหรือไม่ นาย อนุทิน กล่าวว่า รัฐมนตรีเป็นผู้มีอิทธิพลมากกว่าและ ถือเป็นจุดแข็งของกระทรวงมหาดไทยด้วยซ้ำ รัฐมนตรีในยุคนี้เป็นผู้ที่ผ่านสงครามด้านการเมืองมาแล้วทั้งนั้น มีความเข้าใจ ทุ่มเท ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนและชาติบ้านเมือง และทุกคนมีการศึกษา และประสบการณ์เพียบพร้อม เชื่อว่าจะเป็นการทำงานที่คล่องตัวและมีพลัง ดีใจที่มีรัฐมนตรีช่วย 2 ท่านเป็นสุภาพสตรี เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดไม่บ่อยนักในกระทรวงมหาดไทย เชื่อว่าข้าราชการทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือในการทำงาน

เมื่อถามว่า นโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทยจะเดินหน้าต่อหรือไม่ นายอนุทิน กล่าาว่า ได้ขอให้นายกฯ พิจารณาแล้ว โดยขอให้พิจารณาตรากฎหมายร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง โดยได้หารือร่วมกันระหว่างกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งการใช้กัญชาต้องอยู่ในการควบคุมและมุ่งเน้นใช้งานทางการแพทย์

ในส่วนนโยบาย Entertainment Complex นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องมีการแก้ไข ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเห็นด้วย เพราะเป็นสิ่งที่ชักจูงนักท่องเที่ยวเข้ามา และสร้างงาน สร้างรายได้ให้คนไทยอย่างมหาศาล โดยพิจารณาว่าจะทำอย่างไรให้คนไทยได้ประโยชน์สูงสุดจากนโยบายนี้ ซึ่งตอนนี้ยังติดปัญหาเรื่องโซนนิ่ง พร้อมยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ได้คัดค้าน พร้อมให้จัดโซนอยู่ในพื้นที่ขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจ เกิดรายได้แก่คนในพื้นที่โดยรวม


นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลแต่ล่ะพรรคสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกันให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน ทุกอย่างถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ไม่ผิดศีลธรรม เกิดประโยชน์ชัดเจนต่อส่วนรวม พร้อมมั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่จนครบวาระหากเข้าใจ และสนับสนุนซึ่งกันและกัน .-317 – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด