fbpx

ตร.บุกจับร้านขายแก๊สหัวเราะกลางงานฟูลมูน เกาะพะงัน

22 ส.ค. – ตำรวจสอบสวนกลาง บุกจับร้านขายแก๊สหัวเราะกลางงานฟูลมูน เกาะพะงัน เจ้าของร้านยอมรับ รู้ว่าผิดแต่กำไรดีจึงยอมเสี่ยง


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) นำกำลังเข้าจับกุม นายรังสิมันตุ์ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาลักลอบขายแก๊สหัวเราะ หรือไนตรัสออกไซด์ หลังขายให้นักท่อเที่ยวในสถานบริการแห่งหนึ่ง บนหาดริ้น อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม.สนธิกำลังออกตรวจพื้นที่ในงานฟูลมูนปาร์ตี้ หาดริ้น อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี หลังทราบว่าสถานบริการแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้น ลักลอบขายที่บริเวณชั้น 2 อยู่บริเวณชายหาดริ้น อ.เกาะพะงัน สถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ ทราบว่ายังมีการลักลอบจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปถึงบนร้านชั้น 2 พบเห็นนักท่องเที่ยวกำลังถือลูกโป่ง จึงได้ทำการตรวจสอบพบถังแก๊สสีฟ้า ด้านในบรรจุไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) จำนวน 2 ถัง และลูกโป่งที่ใช้แล้วทิ้งเกลื่อนบนพื้นร้านและบนโต๊ะที่นักท่องเที่ยวได้มาฟูลมูนปาร์ตี้ และพบป้ายโฆษณาจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) จำนวน 2 อัน ป้ายมีข้อความโฆษณา “LAUGHING GAS BALLOON TRY NOT TO LAUGH” และระบุข้อความ “BALLOON 200 B FOR ONE TRIP” วางไว้ใกล้ถังแก๊ส เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายรังสิมันตุ์ เจ้าของร้านดังกล่าว และคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินตามกฎหมายต่อไป


เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้การว่าได้ขายแก๊สหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยวที่มางานฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงันจริง เนื่องจากได้กำไรสูง แต่ช่วงหลังยิ่งทำให้ราคาค่อนข้างสูงมากขึ้น หลังจากที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เข้ามาตรวจตราและจับกุมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ฝากเตือนผู้ปกครอง เฝ้าระวังและทำความเข้าใจกับบุตรหลานของท่านในการใช้แก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) เนื่องจากสามารถหาซื้อง่าย และมีราคาไม่แพง มีการลักลอบจำหน่ายตามสถานบันเทิงบางแห่งเพื่อให้บริการกับลูกค้ามาใช้ในทางที่ผิด แม้ว่าแก๊สประเภทนี้ไม่ได้จัดอยู่ในกลุ่มยาเสพติด แต่ก็มีผลกระทบกับระบบประสาท​ พร้อมฝากเตือนเด็กเยาวชน ไม่ควรยุ่งเกี่ยวและใช้แก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) เพราะผลกระทบหากสูดดมแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) มากเกินไปหรือต่อเนื่องเป็นประจำจะทำให้มีความผิดปกติต่อระบบประสาท กล้ามเนื้ออ่อนแรง เพราะเมื่อสูดดมแก๊สเข้าในร่างกายก๊าซจะไปขัดขวางการทำงานของ “วิตามินบี 12” หากสูดดมบ่อยเป็นเวลานาน ร่างกายจะขาดออกซิเจน อันตรายถึงชีวิตได้ และส่งผลกับร่างกายทำให้ มึนงง คลื่นไส้ อาเจียน เส้นประสาทส่วนปลายเสื่อม เหน็บชาบริเวณนิ้วมือนิ้วเท้า หมดสติ ร้ายแรงสุดอาจเสียชีวิตได้.-415-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด