fbpx

รวบเยาวชนชายวัย 17 ควงปืนบุกชิงทองหนัก 5 บาท ย่านรัชดาฯ-แจ้ง 4 ข้อหา

กรุงเทพฯ 18 ส.ค. – รวบเยาวชนชายวัย 17 ปี ควงปืนบุกเดี่ยวชิงสร้อยทองหนัก 5 บาท ร้านทองแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้าดังย่านรัชดาภิเษก ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาหนัก


เมื่อเวลา 12.30 น. ตำรวจ สน.ห้วยขวาง พร้อมกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทองแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าย่าน ถ.รัชดาภิเษก โดยที่เกิดเหตุตั้งอยู่บนชั้น 2 ใกล้กับเชิงบันไดเลื่อน พบพนักงานในร้านอยู่ในอาการตื่นตกใจ และให้ข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุมีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมหมวกแก๊ปสีขาว ใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงสีดำ มีกระเป๋าสะพายข้าง ทำทีเข้ามาขอดูทอง ก่อนจะชิงทรัพย์ทองคำหนัก 5 บาท แล้ววิ่งหลบหนีลงบันไดเลื่อนไปด้านล่างอย่างรวดเร็ว ระหว่างวิ่งหลบหนีได้ทำไฟแช็กและแมกกาซีนปืนหล่นไว้ตรงบันไดเลื่อนขึ้นลงชั้น 1 จากนั้นวิ่งไปขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทาดำ ที่จอดอยู่ด้านข้างของห้างหนีไป

ด้าน ผกก.สน.ห้วยขวาง ให้ข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายมาเดินดูลาดเลาหน้าร้านแล้วเดินออกไปลักษณะเหมือนว่าชั่งใจจะก่อเหตุหรือไม่ จากนั้นกลับมาที่ร้านอีกครั้ง โดยยืนอยู่ข้างร้าน และขอพนักงานร้านดูสร้อยคอทองคำ ซึ่งมีลักษณะพิรุธ พนักงานจึงเรียกให้คนร้ายเข้ามาดูทองในร้าน โดยคนร้ายทำทีขอดูสร้อยข้อมือ 2 เส้น โดยเส้นแรกดูแล้วก็คืนให้พนักงาน แต่เส้นที่ 2 ปรากฏว่าระหว่างที่คนร้ายกำลังดูสร้อย พนักงานเห็นว่ามีลักษณะพิรุธ มือไม้สั่น ขณะนั้นคนร้ายสวมหมวก หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าอยู่ จึงกำลังจะบอกให้ถอดหมวกและแมสก์ออกก่อน แต่ไม่ทัน คนร้ายคว้าสร้อยข้อมือทองคำ 5 บาท วิ่งออกไปจากร้านทันที ก่อนไปสะดุดทางต่างระดับทิ้งรองเท้าแตะเอาไว้ โดยมีพนักงานร้านทองวิ่งตามคนร้ายไป แต่เมื่อถึงบันไดเลื่อนชั้น 1 คนร้ายคว้าปืนหันมายิงพนักงานร้านถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกแรกกระสุนด้าน และครั้งที่ 2 กระสุนลั่นลงพื้น จากนั้นวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที


จับเยาวชน 17 ปี ชิงทองในห้างฯ ย่านรัชดาฯ
หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนมีการพิสูจน์ทราบตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว เป็นชายอายุ 17-20 ปี พักอาศัยอยู่ในย่านห้วยขวาง ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ จึงสอบปากคำพยานแวดล้อมและญาติพี่น้อง เพื่อรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ โดยได้เบาะแสว่าหลังก่อเหตุผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปแยกห้วยขวาง ออกไปถนนวิภาวดีรังสิต

ล่าสุดตำรวจตามรวบตัวเยาวชนชายอายุ 17 ปี ได้แล้วที่แฟลตแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง พร้อมยึดของกลางสร้อยข้อมือหนัก 5 บาท และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ส่วนอาวุธปืนนั้นหลังก่อเหตุได้โยนทิ้งคลองรังสิต จากนั้นนำ ตัวไปชี้จุดทิ้งอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และควบคุมตัวมาสอบสวนต่อที่ สน.ห้วยขวาง

โดยผู้ก่อเหตุจะถูกแจ้งดำเนินคดีรวม 4 ข้อหา คือ ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะ, พยายามฆ่าผู้อื่น, ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด