fbpx

เครียดถูกหลอกลงทุน เขียน จม.สั่งเสีย

จันทบุรี 11 ส.ค.-ภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลงทุน ทำคนตกเป็นเหยื่อเครียดหาทางออกไม่ได้ เขียนจดหมายสั่งเสีย ก่อนจบชีวิตตัวเอง หลังวันเกิดเพียงวันเดียว

ผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อรายนี้ อยู่ที่ อ.เมือง จ.จันทบุรี ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เจ้าหน้าที่ไปพบศพเมื่อคืนที่ผ่านมา (10 ส.ค.67) ตรวจสอบเอกสารทราบชื่อคือ นายปรีชากร อายุ 71 ปี เป็นอดีตพนักงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้า ที่น่าเศร้า เจ้าตัวเพิ่งผ่านวันเกิดอายุครบ 71 ปี มาเพียง 1 วันเท่านั้น ( เกิด 9 ส.ค.) ตรวจดูในบ้าน พบจดหมายเขียนด้วยปากกา ที่ผู้ตายเขียนสั่งลา ถึง น้องชาย, พี่สาว, ลูกชาย และเพื่อนบ้านที่สนิท จำนวน 4 หน้ากระดาษ มีข้อความว่า


“…ผมขอให้แก้ว ช่วยจัดการแจ้งการตายของผม ให้ญาติด้วย ขอโทษทุกคนที่ต้องทำแบบนี้ โดยขอให้ช่วยทำศพ สวด 1 คืน วันรุ่งขึ้นให้เผาเลย ผมพอมีเงินอยู่บ้างตามที่เคยบอกไว้ ถ้าไม่พอรบกวนเพื่อนด้วย หากใครไม่ว่างไม่เป็นไร เงินฌาปนกิจขอมอบให้ลูกชายจัดการ แต่ถ้าเขาติดงานไม่ว่างมาก็ไม่เป็นไร ผมขอโทษเพื่อนทุกๆคนมาก และจะไม่ลืมบุญคุณทุกๆ คน ที่ดีกับผมมาตลอด ที่ทำแบบนี้เพราะไม่อยากเป็นภาระของใคร อยู่ไปก็ไม่มีอนาคต ต้องขอเงินเขาใช้ เป็นภาระเปล่าๆ ส่วน LINE ของลูกชายอยู่ในโทรศัพท์ เงินที่เหลืออยู่ที่เดิม ขอบคุณเพื่อนและครอบครัวทุกคน ส่วนเงินสดในกระเป๋าช่วยจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟให้ด้วย และเสื้อผ้าที่พาดเก้าอี้ไว้ ช่วยเปลี่ยนให้ผมใส่ชุดนี้ ขอบคุณเพื่อนทุกคนมาก อย่าดุด่าเลย ผมขอโทษที่ต้องทำแบบนี้ …”

นางปิ่นแก้ว เพื่อนของผู้ตาย ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเป็นอดีตพนักงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้า เกษียณอายุมาได้ประมาณ 10 ปี เมื่อก่อนผู้ตายอยู่ที่ จ.ภูเก็ต แต่หลังเลิกลากับภรรยา ก็มาพักอาศัยอยู่ที่จันทบุรีได้ 1 ปีแล้ว เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน ผู้ตายเคยบอกว่าถูกแก็งคอลซ็นเตอร์หลอกเงินไปประมาณ 20,000 บาท ผู้ตายเคยเอ่ยว่าอยากฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่เพื่อนบ้านรวมทั้งตนได้ช่วยห้ามไว้และคอยเป็นกำลังใจให้ ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ก็ยังพูดคุยกัน โดยผู้ตายบอกว่าเป็นวันเกิดและอยากกินเป็นวันสุดท้าย จนวันรุ่งขึ้นเพื่อนบ้านไม่เห็นผู้ตายออกมาจากบ้าน จนถึงช่วงเย็น เห็นว่านานผิดสังเกต จึงเข้าไปทางประตูด้านหลังก็พบว่าได้ก่อเหตุผูกคอเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุหลักๆ ก็น่าจะเครียดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเงิน ซึ่งตัวเลขน่าจะมากกว่าหลักหมื่น และคงเป็นเงินเก็บก้อนสุดท้าย


ไปคุยกับเพื่อนบ้านก็เล่าว่า ผู้ตายเคยมาขอความช่วยเหลือเรื่องโอนเงิน โดยบอกเพียงว่าโอนไปลงทุนทำธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้า แต่ต้องส่งสลิปให้ทางเว็บไซต์ ซึ่งตนดูแล้ว ปลายทางใช้เป็นรูปอวตาร จึงได้พยายามเตือนตลอด แต่ผู้ตายก็ยังโชว์ให้ดูว่ามีการโอนเงินกำไรมาให้ จนกระทั้งวันที่ 4 ที่ผ่านมา ผู้ตายก็มาบอกว่าน่าจะถูกแก็งคอลเซ็นเตอร์หลอกแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด