fbpx

“บิ๊กเต่า” ไม่หนักใจคดีจับอัยการเรียกรับเงิน

กรุงเทพฯ 1 ส.ค. – “บิ๊กเต่า” ไม่หนักใจจับอัยการคนแรกของประเทศเรียกรับเงินช่วยคดี เชื่อเป็นความผิดส่วนบุคคลมีพยานหลักฐานชัด


พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงคดีที่มีการจับกุมพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวานนี้ ว่า คดีนี้ผู้เสียหายร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) ว่าถูกอัยการคนดังกล่าวเรียกรับทรัพย์สินในการช่วยเหลือเรื่องคดี ป.ป.ช.จึงขอให้ตำรวจ ปปป.ทำคดีนี้ โดยใช้เวลาวางแผนและรวบรวมพยานหลักฐาน 2 สัปดาห์ และขอศาลอนุมัติหมายจับ

ขณะที่เข้าไปจับกุมอัยการคนดังกล่าว ให้ความร่วมมือดี ไม่มีการขัดขืน จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าเงินที่ได้รับจากผู้เสียหาย จำนวน 250,000 บาท เป็นเงินจากการใช้หนี้ ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวไปแล้วโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 400,000 บาท ส่วนการดำเนินคดีตอนนี้ ป.ป.ช.อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะรับไว้ดำเนินการเองหรือส่งกลับมาให้ตำรวจดำเนินการสั่งฟ้อง ยืนยันตำรวจทำคดีนี้ดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน ไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง หรือทำนอกเหนือพยานหลักฐาน ยอมรับที่ผ่านมาไม่เคยจับกุมอัยการที่กระทำความผิด ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก ส่วนจะมีผู้เสียหายคนอื่น ๆ อีกหรือไม่ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน


ทั้งนี้มีข้อมูลรายงานข่าวว่า มูลเหตุของคดีนี้มาจากผู้เสียหายได้รับจำนองที่ดินมาจากคู่กรณีรายหนึ่ง ซึ่งได้มีการทำสัญญากู้ยืมกันไว้ โดยลูกหนี้ใช้โฉนดที่ดินในการค้ำประกัน ต่อมาทั้งสองฝ่ายมีปัญหากัน ฝั่งลูกหนี้จึงไปแจ้งความว่าผู้เสียหายขโมยโฉนดที่ดินไปจนเรื่องถึงชั้นอัยการ จากนั้นผู้เสียหายได้รับการติตต่อจากอัยการคนดังกล่าว เนื่องจากว่าลูกของผู้เสียหายและลูกของอัยการเรียนโรงเรียนเดียวกัน จึงเสนอตัวช่วยเหลือเรื่องคดี โดยเรียกเงินจากผู้เสียหาย 2 แสนบาท ผู้เสียหายจึงรับปากและนำเรื่องข้อร้องเรียนกับ ป.ป.ช. และเกิดการวางแผนรวบรวมพยานหลักฐานตั้งแต่การจ่ายเงินครั้งแรก 5 หมื่นบาท และมีการนัดหมายจะจ่ายเงินที่เหลือที่สำนักงานของอัยการคนดังกล่าว

จากการตรวจสอบของชุดสืบสวนสอบสวน พบว่าอัยการคนดังกล่าวดำรงตำแหน่งเดิมเป็นเวลานานจนผิดปกติ ทั้งที่เพื่อนในรุ่นเดียวกันได้รับการเลื่อนตำแหน่งและไปประจำที่จังหวัดอื่น แต่ผู้ต้องหายังคงอยู่ที่เดิม จึงเตรียมตรวจสอบย้อนหลังไปยังคดีต่าง ๆ ที่เคยสั่งฟ้องและสั่งไม่ฟ้องว่ามีความผิดปกติหรือไม่ นอกจากนี้ยังเชื่อว่าเป้าหมายที่อัยการเข้าไปเรียกรับเงินเคลียร์คดี น่าจะมีคนคอยชงเลือกคดีต่าง ๆ มาให้ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน. -416-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด