fbpx

“ทักษิณ” เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้า ทำบุญวันเกิด ครบ 75 ปี

บ้านจันทร์ส่องหล้า 26 ก.ค.- “ทักษิณ” ทำบุญวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 75 ปี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เชิญคนสนิทใกล้ชิดรับประทานอาหารกลางวัน ขณะที่ผู้ร่วมงานสวมเสื้อสีขาวสกรีนลาย “75 No place like home”


บรรยากาศที่บ้านจันทร์​ส่อง​หล้า​ บริเวณซอยจรัญ​สนิท​วงศ์​ 71 บ้านพักส่วนตัวของนายทักษิณ​ ชิน​วัตร​ อดีต​นายก​รัฐมนตรี​ วันนี้เปิดบ้านทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด​ครบรอบ​ 75 ปี​ 26 กรกฎาคม​ 2567 สื่อมวลชนปักหลักติดตามบรรยากาศตั้งแต่ก่อนเวลา 06.00 น.

เมื่อเวลาประมาณ​ 06.05 น.​ รถตู้ Mercedes Benz ทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บุตรสาวของนายทักษิณ ได้ขับเข้าไปในบ้านพัก นอกจากนี้ยังมีรถตู้สีดำ Volkswagen ทะเบียน​ ฮพ​ 999 กรุงเทพมหานคร​ ขับเข้าไปภายในบ้านพักในเวลา​ 06.30​ น.​ คาดว่าจะเป็นรถภายในบ้านพัก​ และใช้ในการรับส่งพระ


ขณะเดียวกันช่วงเช้ามีแฟนคลับ ของนายทักษิณ นำพวงมาลัยดอกไม้สดและของขวัญวันเกิดมามอบให้ แต่ไม่ได้รับการอนุญาตให้เข้าไปด้านใน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด อำนวยความสะดวกด้านการจราจรโดยรอบพื้นที่เนื่องจากช่วงเช้ามีรถสัญจรจำนวนมากในชั่วโมงเร่งด่วน

สำหรับงานทำบุญวันคล้ายวันเกิดที่บ้านจันทร์ส่องหล้า จะมีเพียงนายทักษิณ คนในครอบครัว และญาติพี่น้อง โดยจะทำบุญเลี้ยงพระ 9 รูป และยกเลิกกิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์ในช่วงเช้าที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากช่วงเช้ามีฝนตกโปรยปราย ส่วนคนใกล้ชิดและคนสนิทที่จะเข้าร่วมอวยพรจะเริ่มในเวลา 11.00 น. เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บรรดานักการเมือง บุคคลใกล้ชิดทั้งที่เป็นรัฐมนตรีและกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยบางส่วน เข้าร่วมรับประทานอาหารเที่ยงกับนายทักษิณวันนี้ (26 ก.ค.) อาทิ นาย​ภูมิธรรม​ ​เวชย​ชัย​ รอง​นายก​ฯ และ​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมถึงนางพวงเพ็ชร​ ชุน​ละเอียด​ อดีตรัฐมนตรีประจำ​สำนักนายกรัฐมนตรี โดยการเดินทางเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าครั้งนี้จะจำกัดเฉพาะผู้ได้รับเชิญ จะให้รถทะเบียนที่กำหนดไว้เข้าไปในบ้านเท่านั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่เดินทางมาร่วมงานวันคล้ายวันเกิดของนายทักษิณปีนี้ สวมเสื้อยืดสีขาวคอกลม หรือ เสื้อโปโลสีขาว ด้านหน้าสกรีน ตัวอักษรขนาดใหญ่​ ว่า​ “75 no place like Home.” พร้อมกับปักรูปของนายทักษิณ​ และสวมกางเกงโทนอ่อนสีครีมหรือน้ำตาล .-316 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน