fbpx

สุดดราม่า อาร์เจนฯ แพ้ โมร็อกโก 1-2 ฟุตบอลชายโอลิมปิก

ฝรั่งเศส 25 ก.ค. – อาร์เจนตินา เปิดสนามฟุตบอลชายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วยการแพ้ โมร็อกโก 1-2 ในเกมสุดดราม่าทดเวลา 15 นาที พักเตะอีก 2 ชั่วโมง


ฟุตบอลชาย โอลิมปิกเกมส์ 2024 คู่ที่น่าสนใจ กลุ่มบี นัดแรก ที่สนามสตาด เจฟฟรัว-กีชาร์ อาร์เจนตินา แชมป์ 2 สมัย พบ โมร็อกโก ปรากฏว่าเกมนี้ โมร็อกโก ในชุดสีแดงพลิกออกนำไปก่อนนาที 45+2 เมื่อ อุสซามา เอล อัซซูซี เปิดบอลมาให้ ซูฟิยาน ราฮิมี ยิงจ่อๆ เข้าไป ให้ทีมนำ 1-0

ครึ่งหลัง ทีมฟ้าขาว มาตกเป็นรองอีกเมื่อเสียจุดโทษนาทีที่ 52 เมื่อ ฮูลิโอ โซเลร์ แบ็กซ้ายทำฟาวล์ อิเลียส อาโคมัช ก่อนที่ ซูฟิยาน ราฮิมี่ จะสังหารไม่พลาดให้โมร็อกโก นำ 2-0


อย่างไรก็ตามนาทีที่ 68 อาร์เจนติน่าได้ประตูไล่มา 1-2 จากจูเลียโน ซิเมโอเน ตัวสำรอง ลูกชาย ดิเอโก ซิเมโอเน เกมนี้ทดเวลาเจ็บยาวถึงนาทีที่ 90+16 อาร์เจนตินา บุกขึ้นมาและจังหวะสุดท้าย คริสเตียน เมดินา โขกบอลเป็นประตู ทำให้ทีมตีเสมอ 2-2 ทำให้แฟนบอล โมร็อกโก ไม่พอใจ ปาขวดลงในสนาม อีกทั้งมีแฟนบอลบางคนวิ่งลงไปในสนาม เนื่องจากไม่พอใจที่ทดเวลาเจ็บนานเกินไป ทำให้ผู้ตัดสินเป่าพักการแข่งขันชั่วคราว แต่บางส่วนคิดว่าการแข่งขันจบลงไปแล้วด้วยสกอร์นี้ บางเว็บไซต์รายงานผลเสมอไปแล้ว

เกมต้องหยุดแข่งไปราว 2 ชั่วโมง หลังจากสถานการณ์สงบ เกล็น นีเบียร์ ผู้ตัดสินชาวสวีเดน เรียกให้นักเตะทั้งสองทีมกลับมาแข่งขันกันต่ออีก 3 นาที ระหว่างนั้น ปรากฏว่า VAR ได้ริบประตูตีเสมอของ อาร์เจนตินา เนื่องจากล้ำหน้า ทำให้สกอร์กลับมาเป็นโมร็อกโก นำ 2-1 สุดท้ายเป็น โมร็อกโก ที่เอาชนะ อาร์เจนตินา ไปแบบสุดดราม่า 2-1 เก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ

หลังจบเกม ฮาเวียร์ มัสเชราโน กุนซือของทีมฟ้าขาวชุดไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์ระบุ ไม่เคยเจอเรื่องอย่างนี้ตลอดอาชีพนักเตะ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลทำงานแบบไร้มาตรฐาน ขณะที่หลายส่วนออกมาวิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงแมตช์ดังกล่าว ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาชุดใหญ่ โพสต์ไอจีสตอรี่ ระบุว่า ‘ประหลาด’


ส่วนเกมกลุ่มเอ เจ้าภาพ ทีมชาติฝรั่งเศส แชมป์ 1 สมัย ลงสนามพบ สหรัฐอเมริกา ครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0ครึ่งหลัง ครึ่งหลังนาทีที่ 61 อเล็กซองร์ ลากาแซตต์ หัวหอกกัปตันทีม เลส์ เบลอส์ ยิงไกลให้เจ้าถิ่นออกนำ 1-0 จากนั้นนาทีที่ 69 ไมเคิล โอลิเซ ดาวเตะฝรั่งเศสปั่นโค้งเสียบเสาไกลเข้าไปให้ทีมนำ 2-0 ก่อนที่ โลอิก บาเด จะโหม่งประตูที่ 3 นาทีที่ 85 ฝรั่งเศสประเดิมสนามได้สวยงาม ถล่มชนะ สหรัฐอเมริกา 3-0

อีกคู่ที่น่าสนใจ เกมกลุ่มซี นัดแรก สเปน แชมป์ 1 สมัย ลงสนามพบ อุซเบกิสถาน เกมนี้ สเปน นำไปก่อน 1-0 จาก มาร์ก ปูบิลล์ ในนาทีที่ 29 อุซเบกิสถาน ตีเสมอเป็น 1-1 ได้ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกจากจุดโทษของ เอลดอร์ โชมูโรดอฟ ในนาทีที่ 45+3 ครึ่งหลัง สเปน ชวดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายเมื่อได้จุดโทษในนาทีที่ 59 แต่ เซร์คิโอ โกเมซ กลับยิงพลาด แต่นาทีที่ 62 โกเมซ มาแก้ตัวได้สำเร็จยิงประตูชัยให้สเปนชนะ 2-1 เก็บ 3 คะแนน

ผลฟุตบอลชาย คู่อื่นๆ นัดแรก
กลุ่ม เอ กินี แพ้ นิวซีแลนด์ 1-2
กลุ่ม บี อิรัก ชนะ ยูเครน 2-1
กลุ่ม ซี อียิปต์ เสมอ โดมินิกัน 0-0
กลุ่ม ดี ญี่ปุ่น ชนะ ปารากวัย 5-0 และ มาลี เสมอ อิสราเอล 1-1

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน