fbpx

จีนเตรียมรับมือไซโคลน 2 ลูกหลังเกิดน้ำท่วมใหญ่

ปักกิ่ง 21 ก.ค. – พายุหมุนเขตร้อน หรือ ไซโคลน 2 ลูกซ้อน จะทำให้เกิดกระแสลมกรรโชกแรงและฝนตกหนักทางชายฝั่งทะเลด้านตะวันออกของจีนในสัปดาห์นี้ โดยพายุลูกแรกคาดว่าจะขึ้นฝั่งในวันนี้หลังจากที่เกิดน้ำท่วมฉับพลันในประเทศจีนในช่วงสุดสัปดาห์


ศุนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีนกล่าวว่า พายุ “พระพิรุณ” (Prapiroon) ที่ตั้งชื่อตามเทพเจ้าแห่งฝนในภาษาไทย คาดว่าจะขึ้นฝั่งที่มณฑลไห่หนาน หรือ ไหหลำ ซึ่งเป็นเกาะปลายสุดทางใต้ของจีนในคืนวันนี้ ซึ่งจะเป็นพายุรุนแรงและเป็นพายุหมุนเขตร้อนลูกแรกของจีนในปีนี้ พายุพระพิรุณก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้ และเมื่อเวลา 7.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 06.00 น. วันนี้ตามเวลาในประเทศไทย มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองว่านหนิง ของมณฑลไห่หนานไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 275 กิโลเมตร ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีนระบุว่า ความเร็วลมสูงสุดที่จุดศูนย์กลางจะแรงถึง 30 เมตรต่อวินาทีในขณะที่พัดขึ้นฝั่ง โดยคาดหมายว่า จะทำให้เกิดฝนตกหนักที่มณฑลไห่หนานและตามแนวชายฝั่งของมณฑลกวางตุ้ง ซึ่งมีประชากรมากที่สุดของจีน

ในสัปดาห์นี้ พายุ “แคมี” (Gaemi) ที่เป็นภาษาเกาหลี แปลว่า มด ซึ่งเช้าวันนี้ อยู่ห่างจากกรุงมะนิลา ของฟิลิปปินส์ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 530 กิโลเมตร คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านทางปลายตอนเหนือสุดของไต้หวัน จากนั้นจะขึ้นฝั่งในประเทศจีน เป็นพายุไต้ฝุ่น มีความเร็วลมถึง 50 เมตรต่อวินาที.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด