นายกฯ ตรวจเส้นทางการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

ท่าเรือวาสุกรี 19 ก.ค.-นายกฯ ตรวจเส้นทางการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในการพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตรวจเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในการพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน จากโรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี ไปยังท่าวัดอรุณราชวราราม แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร


โดยนายกรัฐมนตรีรับฟังการบรรยายสรุปเส้นทางขบวนพยุหยาตราทางชลมารค รวมถึงการดำเนินการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทุกหน่วยงานมีความพร้อมทั้งหมดในการพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐินในวันที่ 27 ตุลาคม 2567

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ลงเรือตรวจเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินจากท่าวาสุกรีถึงวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร


นายกรัฐมนตรี แสดงความชื่นชมการซ้อมพายเรือในขบวนเรือฯ ของกำลังพล กองทัพเรือที่มุ่งมั่นปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้อย่างเข้มแข็งและเต็มกำลังความสามารถ อันเป็นการแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งขอให้กำลังพลทุกคนภาคภูมิใจ และตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย เพื่อให้การจัดพระราชพิธีเป็นไปอย่างสมพระเกียรติสูงสุด

ด้าน พลเรือเอก สุวิน แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นับตั้งแต่ได้มีการฝึกซ้อม ทางกองทัพเรือได้เปิดให้ประชาชนเข้าชมการซ้อมพายเรืออย่างใกล้ชิดตามดำริของนายกรัฐมนตรี ที่บริเวณสะพานพระราม 8 และในพื้นที่อู่ทหารเรือธนบุรีกรมทหารเรือ โดยมีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจการซ้อมฯ รวมถึงเข้าเยี่ยมชมเรือพระราชพิธีเป็นจำนวนมาก ซึ่งกองทัพเรือคาดหวังว่าจะเป็นส่วนในการแสดงถึงการถวายความจงรักภักดีต่อสถาบัน และส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ นอกจากนั้นการเยี่ยมชมของประชาชนในการฝึกซ้อมที่ผ่านมา ตลอดจนการเยี่ยมชมของ นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ จะทำให้กำลังพลของ กองทัพเรือ มีขวัญกำลังใจ และตั้งใจในการฝึกซ้อมอย่างเด็มที่

ทั้งนี้ กองทัพเรือ ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล ให้จัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 การพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ซึ่งได้มีการเตรียมการด้านการฝึกซ้อมกำลังพลฝีพาย และการซ่อมบำรุงเรือ รวมถึงการเตรียมความพร้อมในส่วนอื่น ๆ เพื่อให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สง่างาม และสมพระเกียรติ


ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567 นี้ กองทัพเรือ ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาต ในการอัญเชิญเรือพระที่นั่ง จำนวน 3 ลำ ประกอบด้วย เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช ผูกทุ่น ประกอบกาพย์เห่เรือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ณ ท่าราชวรดิฐ พร้อมทั้งจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ บริเวณพื้นที่พระที่นั่งราชกิจวินิจฉัย ในระหว่างวันที่ 28 และ 29 กรกฎาคม 2567 วันละสองรอบ รอบละ 30 นาที แบ่งเป็น วันที่ 28 ก.ค. เวลา 15.00 น. และ 20.30 น. วันที่ 29 ก.ค. เวลา 17.00 น. และ 20.00 น. โดยประชาชนสามารถรับชมนิทรรศการ และกิจกรรมดังกล่าวได้บริเวณพื้นที่พระราชกิจวินิจฉัย และอาคารราชนาวิกสภา ตามวันและเวลาดังกล่าว โดยขอเชิญชวนประชาชนแต่งกายสุภาพโทนสีเหลืองร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน

จากนั้น นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางถึงท่าเรือวัดอรุณราชวราราม เมื่อมาถึงพระวชิรรัตนภรณ์ (ชุมพร นิติสาโร) เลขานุการเจ้าคณะภาค 9 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสและเลขานุการวัดอรุณราชวราราม ต้อนรับพร้อมบรรยายสรุป ก่อนที่จะร่วมถ่ายภาพหมูกับคณะ บริเวณด้านหน้าพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ภาคกลางเริ่มกระทบ น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมบ้านประชาชน

น้ำเจ้าพระยาล้นข้ามถนนเข้าท่วมบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ส่วนชุมชุนริมท่าน้ำปากเกร็ด เริ่มกระทบ