ชิมเมนูหมี่ซั่วประยุกต์ ซอฟต์พาวเวอร์ จ.พิษณุโลก

พิษณุโลก 8 ก.ค. – ททท.พิษณุโลก พาชิมเมนูหมี่ซั่วประยุกต์ ทั้งหมี่ซั่วผัดกะเพรา หมี่ซั่วทะเลน้ำจิ้มซีฟู้ด และเมนูหมี่ซั่วซุปกระดูกอ่อน ดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหาร จ.พิษณุโลก มีให้กินตลอด โดยไม่ต้องรอช่วงเทศกาล


ที่ร้านน้าชวน 1998 ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าปทุมทอง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก น.ส.ญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผอ.ททท. สำนักงานพิษณุโลก เชิญชวนชาวพิษณุโลก และนักท่องเที่ยวมาชิมเมนูอาหารที่ปรุงจากหมี่ซั่ว ของดีขึ้นชื่อประจำจังหวัด เพราะในพิษณุโลกมีหลายโรงงานที่ผลิตหมี่ซั่วส่งขายเป็นของฝากทั่วประเทศ และส่งออกต่างประเทศด้วย

เมนูอาหารที่ปรุงจากหมี่ซั่วส่วนใหญ่ นอกจากช่วงเทศกาลวันสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน ก็มีจำหน่ายตามร้านอาหารเจเพียงบางร้านเท่านั้น ซึ่งทางร้านน้าชวน 1998 เป็นร้านอาหารตามสั่ง เปิดเมนูหมี่ซั่วประยุกต์ หลากหลายเมนู ดันเมนูอาหารทางเลือกที่ไม่ซ้ำจำเจ โดยใช้หมี่ซั่วของจังหวัดพิษณุโลกมาปรุง


ผอ.ททท สำนักงานพิษณุโลก กล่าวว่า สำหรับอาหารจานหมี่ซั่วของจังหวัดพิษณุโลก เป็นหนึ่งใน Soft Power ด้านอาหาร ซึ่งในพื้นที่มีโรงงานหมี่ซั่วเป็นโรงงานต้นตำรับที่เก่าแก่มีอายุยาวนานกว่า 50 ปี นำไปขายให้กับจังหวัดอื่นๆ จำนวนมาก และเป็นที่เลื่องลือว่าเส้นหมี่ซั่วของจังหวัดพิษณุโลก มีความนุ่มเหนียวอร่อย โดยจะส่งเสริมให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่อยากชิม แวะมาท่องเที่ยว

นายวิชาญ กุนมล หรือ น้าชวน อายุ 54 ปี เจ้าของร้านน้าชวน 1998 กล่าวว่า เมนูหมี่ซั่วกลายเป็นอาหารที่ลูกค้ามาสั่งรับประทาน ด้วยความอร่อยของเส้นหมู่ซั่วที่เป็นเอกลักษณ์ เหนียว นุ่ม เป็นที่ชื่นชอบ สำหรับเมนูที่ร้านประยุกต์หลากหลายเมนู อาทิ หมี่ซั่วทะเลคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด หมี่ซั่วผัดกะเพราหอมกลิ่นกะเพรา ซุปกระดูกอ่อนเส้นหมี่ซั่ว หรือจะเป็นสูตรผัดแบบดั้งเดิม ใส่ผัก ใบกุยช่าย ผัดใส่ไข่ และกุนเชียง จำหน่ายในราคาอาหารจานเดียว เริ่มต้นที่ 50 บาท หรือทำเป็นเมนูจานใหญ่ กินได้ 10 คน ราคา 800 บาท หากใครสนใจอยากมาชิมเมนูหมี่ซั่วประยุกต์ของร้านน้าชวน 1998 ร้านตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าปทุมทอง(ตรงข้ามกับโรงพยาบาลพุทธชินราช) . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย