เกาะติดยูโร 2024 : “กูกูเรย่า” ยันผู้ตัดสินบอกไม่แฮนด์บอล

เยอรมนี 8 ก.ค. – มาร์ก กูกูเรย่า กองหลังสเปน ยืนยันจังหวะปัญหาในเกมพบเยอรมนี ผู้ตัดสินบอก ไม่แฮนด์บอล พร้อมชี้แนวรับของทีมต้องระวังแนวรุกฝรั่งเศสที่มีความเร็ว ก่อนจะพบกันในรอบรองชนะเลิศศึกยูโร 2024 คืนวันพรุ่งนี้ (9 ก.ค.)


มาร์ก กูกูเรย่า กองหลังทีมชาติสเปนให้สัมภาษณ์ ก่อนพาทีมกระทิงดุ ลงแข่งขันในรอบรองชนะเลิศศึกยูโร 2024 พบกับ ฝรั่งเศส ในคืนวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00 น. โดยกล่าวย้อนไปถึงจังหวะปัญหาแฮนด์บอล หรือไม่แฮนด์ของตัวเองในเกมกับเยอรมนี

กูกูเรย่า เผยว่า จังหวะนั้นบอลโดนแขนเขา แต่ก็ได้มองไปที่ผู้ตัดสิน ที่บอกว่า ไม่ ไม่ ไม่ ทำให้ตนเองสบายใจ ซึ่งหากผู้เชี่ยวชาญด้านการตัดสินพูดแบบนั้น ก็คือ ไม่แฮนด์บอล ส่วนเกมกับฝรั่งเศส เราต้องเล่นเกมรุกอย่างระมัดระวัง เพราะพวกเขามีแนวรุกที่มีความรวดเร็ว ต้องมีสมาธิตลอด 90 นาที หรือ นานกว่านั้น หรือ ถ้าเราเสียบอล และนำกลับมาครองได้เร็ว คิดว่า สเปนจะมีโอกาสที่ดี


ความเคลื่อนไหวอาการบาดเจ็บของ เปดรี้ กองกลางทีมชาติสเปน หลังได้รับบาดเจ็บที่เข่าจากจังหวะปะทะกับโทนี่ โครส กองกลางทีมชาติเยอรมนี ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ล่าสุดยืนยันแล้วว่า เปดรี้ เอ็นเข่าพลิก คาดว่าต้องพัก 1 เดือน หมดสิทธิช่วยทีมกระทิงดูในศึกยูโรครั้งนี้แล้ว แต่จะยังอยู่กับทีมต่อไป ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ในอินสตาแกรมของตัวเอง ระบุว่าเรื่องแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับอาชีพนักฟุตบอล

สำหรับเกมนี้ ทีมกระทิงดุ จะขาด โรบิน เลอ นอร์ม็อง และดานี กาปาฆาล สองกองหลังตัวหลักที่ติดโทษแบน

ด้านทีมชาติอังกฤษ ที่เตรียมลงเตะรอบรองชนะเลิศ พบกับ เนเธอร์แลนด์ ในคืนวันที่ 10 กรกฎาคม เวลา 02.00 น.เช่นกัน ได้กลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งที่แคมป์แบลงเกนไฮน์ โดยต่างมีท่าทีที่ผ่อนคลาย ผู้เล่นได้ปั่นจักรยาน และเข้ายิม รวมถึงลงสระว่ายน้ำ โดยเกมนี้ ทีมสิงโตคำรามจะได้มาร์ก เกฮี กองหลังคนสำคัญกลับมาจากโทษแบน พร้อมลงสนามได้ แต่แกเรธ เซาเกต ผู้จัดการทีม จะตัดสินใจอีกครั้งว่า จะส่งลงเล่นแทน เอซรี คอนซา ที่ทำผลงานได้ดี ในเกมกับสวิตเซอร์แลนด์ หรือไม่


สำหรับรองรองชนะเลิศคู่แรกจะเตะคืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคมนี้ สเปน พบกับ ฝรั่งเศส เวลา 02.00 น. และอีกคู่ เตะคืนวันพุธที่ 10 กรกฎาคม เนเธอร์แลนด์ พบกับ อังกฤษ เวลา 02.00 น. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย