ไฟไหม้การเคหะดอนเมือง แมวตายเกลื่อน 21 ตัว

กทม. 8 ก.ค. – สุดเศร้า! ไฟไหม้ การเคหะดอนเมืองสูง 4 ชั้น ย่านดอนเมือง แมวหนีไม่ได้ตายเกลื่อน 21 ตัว เจ็บส่งโรงพยาบาล 5


เมื่อเวลา 22.20 น. (คืนที่ผ่านมา) ตำรวจ สน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยช่างอากาศอุทิศ 15 แขวงและเขตดอนเมือง กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารในการเคหะดอนเมือง สูง 4 ชั้น พบกลุ่มควันและแสงเพลิงบริเวณด้านหลังชั้น 1 เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำฉีดประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบลง เบื้องต้นตรวจสอบไม่พบผู้ติดค้างและผู้บาดเจ็บ แต่พบแมวนอนตายจำนวน 21 ตัว ที่ด้านหลังห้องชั้น 1 และยังมีแมวอีก 5 ตัว ที่ลำลักควันไฟ เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือให้ออกซิเจนเพื่อรอดชีวิต


สำหรับห้องที่เกิดเหตุ มีผู้พักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว เป็นผู้หญิงอายุ 56 ปี ระหว่างเกิดเหตุเจ้าตัวไม่ได้อยู่ห้องพัก เพราะมีอาชีพนวดแผนโบราณ เป็นคนรักหมาแมวมาก มาอาศัยอยู่ที่ห้องเกิดเหตุ 3-4 ปีแล้ว มาอยู่ครั้งแรกนำแมวมาเลี้ยงไม่กี่ตัว ต่อมาเมื่อมีชาวบ้านรู้ว่ารักแมวนำแมวที่เพิ่งคลอด แมวถูกทำร้าย หรือเอาแมวไปปล่อยทิ้งนำมาให้ เลี้ยงดูเกือบ 30 ตัว ส่วนรายได้จากการนวดวันละไม่กี่ร้อยบาท จะนำมาซื้ออาหารเม็ดให้แมวเดือนละกว่า 10,000 บาท และยังมีค่าใช้จ่ายฉีดวัคซีนด้วย ทันทีที่มาถึงหญิงเจ้าของห้องพักมีท่าทีตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ร้องไห้และตะโกน พร้อมเร่งเข้าไปโผกอดแมวที่รอดชีวิต

สำหรับซากแมวทั้ง 21 ตัว มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ดำเนินการนำไปไว้ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง โดยตอนนี้อยู่ระหว่างสอบสวนเจ้าของห้องพักอาคารดังกล่าว ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยหลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง